Vicem sẽ đề xuất với Chính phủ về Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2019 – 2025

18:58' - 01/05/2019
BNEWS Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) đang tập trung tháo “nút thắt” trong dây chuyền công nghệ để đạt được 3 mục tiêu: tăng năng lực sản xuất, giảm tiêu hao và bảo vệ môi trường.

Theo Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem), một trong những vấn đề đang được doanh nghiệp này tập trung là tháo “nút thắt” trong dây chuyền công nghệ để đạt được 3 mục tiêu: tăng năng lực sản xuất, giảm tiêu hao và bảo vệ môi trường.

Tổng Giám đốc Vicem Bùi Hồng Minh cho biết, Vicem đã có các mục tiêu về tỷ lệ sử dụng tro, xỉ trong sản xuất xi măng; lên phương án quản lý các nguồn nguyên liệu tro, xỉ phục vụ sản xuất xi măng để kiến nghị với Nhà nước từng bước nghiên cứu thay thế nguyên liệu điều chỉnh trong sản xuất clinker.

Đặc biệt, giải pháp đốt rác thải góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên cho đất nước cũng đã được tính toán để đưa vào thực hiện.

Về tiêu thụ, Vicem tiếp tục cấu trúc lại sản phẩm để tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả, thực hiện chiến lược nâng cao sản lượng tiêu thụ tại thị trường Tây Bắc, Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và miền Nam; duy trì và phát triển các thương hiệu mạnh của Vicem.

Đồng thời, Vicem cũng điều phối clinker để tối ưu hóa năng lực sản xuất của các đơn vị nhằm phát huy tối đa sức mạnh thương hiệu, hệ thống phân phối, logistics của các đơn vị thành viên, phù hợp với chiến lược thị trường về thương hiệu.

Hiện Vicem đang triển khai xây dựng và trình phê duyệt Đề án tăng năng suất lao động trong thời đại công nghiệp 4.0 với mục tiêu tăng bình quân 10%/năm. Số hóa và online được áp dụng trong hoạt động sản xuất và tiêu thụ; hướng tới đặt hàng, xuất hàng online, quản lý toàn bộ hệ thống bán hàng bằng công nghệ thông tin.

Đặc biệt, trong tái cơ cấu, cổ phần hóa, với trách nhiệm là trụ cột dẫn dắt ngành xi măng Việt Nam, Vicem sẽ đề xuất với Chính phủ về Đề án tái cơ cấu Vicem giai đoạn 2019 – 2025 và tham gia xây dựng Chiến lược phát triển ngành xi măng Việt Nam sau khi được phê duyệt.

Cùng với việc tiếp tục mở rộng đầu tư, cải tạo nâng công suất nhằm tăng năng lực sản xuất, tổng công ty tiếp tục tìm kiếm để mua bán, sáp nhập các nhà máy phù hợp với chiến lược của Vicem./.

Xem thêm:

>>Vicem Hoàng Thạch áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục