Vì sao cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng chất lượng dịch vụ?

17:12' - 11/03/2019
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam công bố kết quả khảo sát về “Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ trong thời gian từ tháng 10/2018 đến tháng 12/2018 tại 6 cảng hàng không.
Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: TTXVN
Ngày 11/3, Cục Hàng không Việt Nam công bố kết quả khảo sát về “Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ trong thời gian từ tháng 10/2018 đến tháng 12/2018 tại 6 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi".

Theo đó, kết quả khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ trong thời gian này cho thấy Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) đứng đầu, Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) đứng cuối bảng về chất lượng dịch vụ trong 6 cảng hàng không được khảo sát.

Kết quả đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam dựa trên 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực của cảng hàng không gồm: khu nhà ga đi, khu làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh, khu công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Ở tất cả các tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi đứng vị trí cao nhất với điểm trung bình 4,56 điểm. Tiếp theo là cảng hàng không Cam Ranh đạt 4,31 điểm, cảng hàng không Đà Nẵng 4,23 điểm, cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) 4,22 điểm, cảng hàng không Phú Quốc (Kiên Giang) đạt 4,04 điểm. Đứng cuối là cảng hàng không Tân Sơn Nhất với số điểm 3,96.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất trong 6 cảng hàng không và tiếp đó là các cảng hàng không Cam Ranh (Khánh Hòa) và Đà Nẵng có thể do các cảng hàng không này có sự đầu tư mới trong năm 2018 với việc đưa các nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất tăng điểm ở tiêu chí “Khu vực làm thủ tục hàng không”, “Khu vực soi chiếu an ninh”, “Khu vực xuất nhập cảnh”.

Các tiêu chí “Nhà ga đến”, “Nhà ga đi”, “Phương tiện giao thông công cộng” và “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” tại Tân Sơn Nhất giảm nhẹ so với năm 2017.

Đại diện Phòng Vận tải hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) nhận định các tiêu chí trên của Tân Sơn Nhất giảm là do năm 2018, lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất đạt trên 38 triệu khách, tăng 6,4% so năm 2017 trong khi công suất thiết kế chỉ có 25 triệu khách.

Mặc dù vậy, điểm trung bình tất cả các tiêu chí năm 2018 của Tân Sơn Nhất đạt 3,96 điểm, không thay đổi so năm 2017. Đây là điểm đáng ghi nhận trong bối cảnh quá tải tại cảng hàng không này.

Cảng Nội Bài mặc dù điểm trung bình vẫn đứng thứ hai sau Đà Nẵng nhưng tất cả các tiêu chí của Nội Bài đều tăng. Điều này cho thấy Cảng hàng không Nội Bài đã cải thiện nhiều về cơ sở hạ tầng, nhân viên thủ tục, nhân viên an ninh tham gia dây chuyền vận tải hàng không./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục