Ví điện tử Trung Quốc Alipay và WeChat bị cấm tại Nepal

16:57' - 22/05/2019
BNEWS Nepal đã cấm các loại ví điện tử của Trung Quốc là Alipay và WeChat, nhằm ngăn chặn việc mất nguồn thu nguồn thu ngoại tệ từ hàng chục nghìn du khách nước này.

Theo Ngân hàng trung ương Nepal, trên 150.000 du khách Trung Quốc đã thăm Nepal trong năm ngoái và nhiều người trong số họ sử dụng ví điện tử để thanh toán tại các khách sạn, nhà hàng và cửa hiệu ở các điểm du lịch, đặc biệt là tại các doanh nghiệp do người Trung Quốc quản lý.
Theo phát ngôn viên của Ngân hàng trung ương Nepal, Laxmi Prapanna Niroula, nước này đang bị tổn thất khi các giao dịch thực tế diễn ra tại Trung Quốc. Ông cho biết hiện chưa có thông tin về khối lượng giao dịch thông qua Alipay và WeChat.
Alipay, ứng dụng do tập đoàn thương mại điện tử Alibaba phát triển và thuộc sở hữu của chi nhánh Ant Financial của tập đoàn này, và WeChat Pay, ứng dụng nhắn tin do Tencent phát triển, có hàng trăm triệu người sử dụng và là những phương thức thanh toán chủ yếu tại Trung Quốc.
Du lịch là nguồn thu chính của Nepal, đất nước có tám trong 14 đỉnh núi cao trên 8.000 mét của thế giới.

Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, ngành này đóng góp 7,8% nền kinh tế của quốc gia này vào năm 2017, tạo ra trên 1 triệu việc làm. Năm ngoái, Nepal lần đầu tiên đón trên 1 triệu lượt du khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục