Venezuela kiện các ngân hàng đóng băng tài sản của nước này

12:52' - 26/04/2019
BNEWS Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cho biết Caracas sẽ khởi kiện các ngân hàng đã đóng băng tài sản của Venezuela trị giá gần 5 tỉ euro (khoảng 5,57 tỉ USD).
Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Arreaza nêu rõ Venezuela sẽ khởi kiện các nước đã phong tỏa các quỹ của Venezuela trong thẩm quyền tài phán quốc gia. Nhà ngoại giao Arreaza cũng nhắc lại rằng các ngân hàng nước ngoài đóng băng hàng triệu USD các quỹ của Venezuela.

Trong đó, Ngân hàng Anh đã phong tỏa 1.359 triệu USD, Citibank của Anh đóng băng 218 triệu USD, Novo Banco của Bồ Đào Nha đóng băng 1,72 triệu USD... Ông Arreaza lưu ý những tài sản của Citgo, công ty con thuộc tập đoàn năng lượng PDVSA của Venezuela đóng tại Mỹ, cũng bị đóng băng.

Trước đó, ngày 17/4, Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với Ngân hàng Trung ương Venezuela, theo đó sẽ cấm toàn bộ các giao dịch của công dân Mỹ với đối tác Venezuela, đồng thời phong tỏa mọi tài sản tại Mỹ của Ngân hàng Trung ương Venezuela cũng như Thống đốc ngân hàng này, Iliana Josefa Ruzza Teran với lý do đây là nguồn tài trợ chính cho chính quyền của Tổng thống Maduro.

Đáp lại, Chính phủ Venezuela đã phản đối các hành động gia tăng chiến tranh kinh tế của Mỹ chống Venezuela và một số nước khác như Nicaragua và Cuba.

Nga cũng tuyên bố sẽ chống lại các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp của Mỹ áp đặt với Cuba và Venezuela, đồng thời cho biết sẽ làm tất cả để ủng hộ các đồng minh chiến lược của mình trong khu vực./.
Xem thêm:

>>Nga tuyên bố giúp Cuba, Venezuela vượt qua trừng phạt của Mỹ

>>Bộ Tài chính Mỹ áp lệnh trừng phạt lên Ngân hàng trung ương Venezuela

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục