Vàng thế giới kém hấp dẫn so với USD, trái phiếu chính phủ Mỹ

08:05' - 21/11/2018
BNEWS Giá vàng thế giới giảm trong phiên 20/11 giữa bối cảnh các nhà đầu tư đổ xô vào đồng USD và trái phiếu chính phủ Mỹ khi các thị trường chứng khoán toàn cầu đỏ sàn.
Vàng thế giới kém hấp dẫn so với USD, trái phiếu chính phủ Mỹ. Ảnh: Reuters
Khép phiên này, giá vàng giao ngay hạ 0,3% xuống 1.220,01 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng hạ 0,3% xuống 1.221,2 USD/ounce.
Walter Pehowich, Phó Giám đốc phụ trách mảng dịch vụ đầu tư tại Dillon Gage Metals, nhận định dường như hầu hết mọi người đang rời bỏ các thị trường chứng khoán, đổ xô vào trái phiếu và bỏ qua thị trường vàng tại thời điểm này. Chuyên gia này cho biết thêm giá vàng còn chịu sức ép từ việc đồng bạc xanh mạnh lên. Đồng USD đã phục hồi từ một mức thấp trong hai tuần và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ hạ xuống các mức thấp trong bảy tuần khi thị trường chứng khoán giảm điểm đẩy tăng nhu cầu toàn cầu đối với trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng USD.
Miguel Perez-Santalla, Phó Chủ tịch Heraeus Metal Management tại New York, dự đoán giá vàng sẽ giảm hơn nữa nếu bất cứ vấn đề nào trong số các lo ngại về việc kinh tế toàn cầu chậm lại, quan ngại xung quanh Brexit, tình hình ngân sách của Italy và bất ổn liên quan đến đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc, được giải tỏa.
Lượng vàng do quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tăng 0,16% lên 760,86 tấn trong phiên 19/11.
Giá bạc phiên này giảm 1% xuống 14,28 USD/ounce. Giá palladium hạ 2% xuống 1.137,5 USD/ounce. Giá bạch kim giảm 1,8% xuống 837,5 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục