Vàng châu Á hướng đến tuần tăng giá thứ ba liên tiếp

16:40' - 19/10/2018
BNEWS Giá vàng châu Á ổn định trong phiên ngày 19/10 do những lo ngại về đà tăng trưởng yếu hơn dự kiến của Trung Quốc đã tạo sức ép lên chứng khoán châu Á.
Vàng châu Á hướng đến tuần tăng giá thứ ba liên tiếp. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 1.226,44 USD/ounce vào lúc 14 giờ 49 phút (theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tiến thêm 0,1% lên 1.230,9 USD/ounce.

Tính đến hiện tại, giá vàng đã tăng trung bình 0,7% trong tuần và đang hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp.

Ông Ronan Manly, nhà phân tích thị trường kim loại quý của công ty môi giới đầu tư BullionStar tại Singapore, cho rằng các yếu tố địa chính trị và thị trường đang thúc đẩy nhu cầu về tài sản an toàn như vàng.

Các yếu tố này bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất, những căng thẳng xung quanh ngân sách của Italy, thị trường dầu thế giới vẫn duy trì đà tăng, và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa được giải quyết.

Theo giới quan sát, chính những nhân tố đã giúp củng cố giá vàng bất chấp việc đồng USD vẫn mạnh lên.

Tình trạng bán tháo gần đây trên thị trường chứng khoán toàn cầu đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng, vốn được coi là một kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh có nhiều bất ổn kinh tế và chính trị, qua đó khiến giá kim loại quý này tăng lên và đã có lúc chạm mức “đỉnh” của hai tháng rưỡi là 1.233,26 USD/ounce vào phiên ngày thứ Hai (15/10).

Nhà kinh tế John Sharma thuộc ngân hàng National Australia Bank cho biết vàng đang có vị thế mạnh mẽ hơn so với trước đây và sẽ kết thúc năm 2018 ở quanh mức 1.240 USD/ounce.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạch kim phiên này tăng 0,7% lên 831,1 USD/ounce, trong khi giá bạc cũng tăng 0,4% lên 14,61 USD/ounce.

>>>Biên bản cuộc họp của Fed chi phối giá vàng châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục