Vấn đề chống khủng bố: Đức yêu cầu Facebook hợp tác

09:59' - 15/08/2016
BNEWS Bộ trưởng Nội vụ liên bang Đức Thomas de Maizière muốn đẩy mạnh hợp tác với trang mạng xã hội Facebook nhằm góp phần tăng cường an ninh và chống khủng bố.
Vấn đề chống khủng bố: Đức yêu cầu Facebook hợp tác. Ảnh: reuters

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn nguồn báo "Tagesspiegel" (Tấm gương hàng ngày), cho biết mặc dù đánh giá tích cực về sự hợp tác của giới chức an ninh Đức với Facebook trong lĩnh vực chủ nghĩa Hồi giáo và chủ nghĩa cực đoan, tuy nhiên, Bộ trưởng Maizière vẫn mong muốn thảo luận với đại diện Facebook về việc cung cấp thông tin người dùng có liên quan đến các nghi can khủng bố.

Trong khi đó, giới chức an ninh một số bang ở Đức phàn nàn rằng Facebook rất chần chừ, thậm chí không trả lời khi được hỏi về dữ liệu của những đối tượng tình nghi.

Ông Maizière nêu rõ rằng khi có nguy hiểm hay tìm kiếm tội phạm thì tất cả phải hợp tác.

Trước đó, Cục trưởng Cục Bảo vệ Hiến pháp liên bang (BFV - cơ quan tình báo nội địa của Đức) Hans-Georg Maaßen cũng đã phải yêu cầu Facebook hợp tác tốt hơn với giới chức an ninh Đức.

Đáp lại, đại diện Facebook đã phản ứng với những chỉ trích nêu trên từ giới chức Đức, nhấn mạnh rằng trong các vụ tấn công vừa qua ở Würzburg, Ansbach hay vụ cuồng sát ở Munich, các đại diện của trang này đã hợp tác đầy đủ và chặt chẽ với giới chức an ninh bang Bayern./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục