Vải thiều Bắc Giang xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia

17:15' - 06/07/2018
BNEWS Tính đến hết ngày 5/7, vải thiều Bắc Giang đã được xuất khẩu sang trên 30 nước và vùng lãnh thổ với tổng sản lượng ước đạt 85.150 tấn và giá trị ước đạt 149,51 triệu USD.
Vải thiều Bắc Giang xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, vải thiều chính vụ năm 2018 của tỉnh dự kiến còn khoảng 5 - 6 ngày nữa là hết vụ. Tính đến hết ngày 5/7, vải thiều Bắc Giang đã được xuất khẩu sang trên 30 nước và vùng lãnh thổ với tổng sản lượng ước đạt 85.150 tấn và giá trị ước đạt 149,51 triệu USD. 
Trong số này, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang xuất sang các thị trường một số nước EU (Pháp, Đức, Hà Lan…), các nước Nga, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Australia… là khoảng trên 1.000 tấn, giá trị ước đạt 1,8 triệu USD. Tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang xuất sang thị trường Trung Quốc qua các cửa khẩu Tân Thanh - Lạng Sơn, cửa khẩu Lào Cai, cửa khẩu Thanh Thủy - Hà Giang, cửa khẩu quốc tế Móng Cái - Quảng Ninh ước đạt 84.150 tấn, giá trị ước đạt 147,71 triệu USD. 
Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh chọn mua trái vải thiều tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp trong nước được đặt hàng cung ứng cho đơn vị xuất khẩu và có những đơn hàng lớn xuất khẩu vải thiều Bắc Giang đi các nước như Hợp tác xã Hồng Xuân cung ứng cho đơn vị xuất khẩu sang thị trường Mỹ 2 tấn vải thiều, xuất sang thị trường Nhật Bản 6,5 tấn vải thiều; phối hợp với Công ty cổ phần LOGISTCS NYV xuất 20 tấn vải thiều cắt cuống vào thị trường Nga. Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thực phẩm Toàn Cầu xuất 480 tấn quả vải bóc cùi và đông lạnh sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc... 
Vụ vải thiều năm nay của Bắc Giang dự báo được mùa, sản lượng lớn, giá cả ổn định và cho tổng doanh thu cao. Đến hết ngày 5/7, tổng số lượng vải thiều đã tiêu thụ toàn tỉnh Bắc Giang là 210.400 tấn. Giá vải của cả vụ bình quân trong toàn tỉnh ước đạt từ 16.000 – 18.000 đồng/kg. Hiện nay giá vải thiều Bắc Giang cuối vụ có xu hướng tăng. Từ cuối tháng 6 đến nay, có lúc giá vải cao nhất là 35.000 đồng/kg, còn lại cơ bản dao động từ 15.000 - 35.000 đồng/kg. Giá vải thiều Bắc Giang xuất khẩu được thu mua với giá cao. Việc xuất khẩu quả vải thiều Bắc Giang tại các cửa khẩu diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. 
Từ nay đến khi hết vụ, ngành chức năng địa phương tiếp tục khuyến cáo người dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn để quả đạt chất lượng tốt nhất, đảm bảo uy tín và thương hiệu vải thiều Bắc Giang; thu hoạch vải đúng thời điểm, tránh không để ảnh hưởng đến chất lượng quả; bảo quản đúng cách và sử dụng bao bì nhãn mác đồng bộ..../. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục