Vắc xin dịch vụ 6 trong 1: Cung không đủ cầu

10:15' - 28/03/2019
BNEWS Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, sáng 28/3 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy do nhu cầu vắc xin dịch vụ 6 trong 1 cao hơn khả năng đáp ứng.
Nhu cầu vắc xin dịch vụ 6 trong 1 cao hơn khả năng đáp ứng. Ảnh minh hoạ: Dương Ngọc - TTXVN

Hàng trăm phụ huynh cư trú tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tỏ ra sốt ruột, một số người có phản ứng tiêu cực, vì lo ngại con em họ không được tiêm chủng theo đúng nguyện vọng.

Công an quận Hải Châu đã tăng cường lực lượng điều tiết giao thông qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành và đảm bảo an ninh trật tự.
Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, cho biết, vắc xin 6 trong 1 là loại vắc xin dịch vụ nên từ đầu năm 2019 Trung tâm đã lập danh sách những phụ huynh có nhu cầu và đăng ký tiêm vắc xin này cho trẻ.

Từ ngày 28/3 Trung tâm tổ chức tiêm vắc xin cho những trẻ đã được đăng ký. Tuy nhiên, hiện nay Trung tâm chỉ có 180 liều vắc xin trong khi số người có nhu cầu lên tới 500-600 nên đã xảy ra tình trạng chen lấn.
Chị Nguyễn Thị Hà, trú tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), đã đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ 6 trong 1 trước hai tuần và ngay từ sáng sớm đã đưa con đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố. Chị Hà cho biết, loại vắc xin 6 trong 1 tuy giá cao nhưng tiêm vắc xin này phòng được nhiều bệnh cho trẻ hơn và hạn chế những phản ứng phụ sau khi tiêm. Dù rất mệt mỏi vì phải chen lấn chị Hà vẫn quyết không bỏ cuộc.
Theo ông Tôn Thất Thạnh, Trung tâm dành sự ưu tiên cho những người đã đăng ký, đồng thời lập danh sách tất cả những người có nhu cầu và sẽ thông báo cho họ khi có vắc xin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục