Ứng phó với bão số 3: Đề phòng nguy cơ cây xanh bị gãy đổ do bão

13:51' - 19/08/2016
BNEWS Ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, trước dự báo cường độ gió và mưa của cơn bão số 3, nhiều cây xanh ở Hà Nội có nguy cơ bị gãy đổ.
Mưa lớn kèm gió to đã làm đổ cây trên phố Nguyễn Thái Học (ảnh chụp lúc 20 giờ ngày 18/8). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Vào chiều tối 18/8, mưa kèm theo gió lớn đã làm cho khoảng 50 cây xanh bị bật gốc, gẫy đổ, ảnh hưởng đến giao thông. Trước đó, do ảnh hưởng của trận bão số 2 ngày 27 và 28/7, gió lốc, kết hợp với mưa lớn đã làm cho gần 3000 cây xanh bị gãy đổ, trong đó có nhiều cây lớn, đường kính từ 60 cm đến 1m.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Hưng, những cây to phần lớn được trồng lâu, bộ rễ lớn bị chặt đứt do xây dựng vỉa hè, lắp đặt hệ thống cáp ngầm, các công trình ngầm khác.

Lãnh đạo phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng cho biết, khi cây xà cừ trước cửa số 1 đường Tăng Bạt Hổ bị đổ, lực lượng chức năng của phường có mặt thì thấy gốc cây rất ít rễ to, phần lớn là những rễ tôm, có nhiều tuyến cáp xung quanh, cho thấy những cây to rất dễ bị gãy đổ vì bộ rễ yếu.

Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, tại 9 quận nội thành có khoảng 6.588 cây bóng mát, đường kính trên 40 cm trở lên. Để hạn chế gãy đổ do mưa bão, Sở Xây dựng chỉ đạo công ty cây xanh thường xuyên cắt tỉa những cành cây to, cân đối giữa phần tán và phần gốc để hạn chế gãy đổ.

Sau nhiều lần khắc phục sự cố cây xanh bị gãy đổ đè vào ô tô, công trình trên địa bàn, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên công viên cây xanh Hà Nội đưa ra khuyến cáo, khi có mưa to gió lớn, người dân không nên dừng đỗ xe bên cạnh những cây to, để phòng cây bất ngờ bị gãy đổ gây thiệt hại về người và phương tiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục