Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

14:50' - 10/11/2018
BNEWS Ngày 10/11, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã diễn ra Tọa đàm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp với sự tham dự của các chuyên gia, nhà khoa học và bà con nông dân.

Tọa đàm nằm trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp Công nghệ cao và Nông sản an toàn đồng bằng sông Cửu Long tại 4 tỉnh vùng Tứ giác Long Xuyên 2018 đang diễn ra từ 8-13/11 tại thành phố Rạch Giá do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Tọa đàm Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp là hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết của bà con nông dân, là chương trình hội thảo tư vấn, khuyến nông, nhằm liên kết một cách có hiệu quả nhất giữa bà con nông dân với các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp; tạo điều kiện cho bà con nông dân được học tập, trao đổi thông tin lẫn nhau, củng cố và trang bị thêm kiến thức khoa học, kinh nghiệm phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, để góp phần giúp cho các địa phương thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, trong những năm qua, Trung tâm Xúc tiến thương mai Nông nghiệp phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân các địa phương tổ chức chuỗi các chương trình tư vấn khoa học cho bà con nông dân, tiêu biểu như chương trình “Nhịp cầu nhà nông”, “Bác sĩ nông học”…

Sau nhiều năm tổ chức, các chương trình tư vấn khoa học này đã trở thành diễn đàn liên kết một cách hiệu quả nhất giữa bà con nông dân với các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong mọi lĩnh vực của sản xuất nông nghiệp. Đây là cơ sở để các địa phương thực hiện liên kết 4 nhà trong sản xuất nông nghiệp và theo chuỗi giá trị.

Tại buổi tọa đàm, bà con nông dân đã được trực tiếp tiếp cận, tham vấn và nhận sự tư vấn, giải quyết các vướng mắc của các diễn giả, chuyên gia, nhà khoa học tư vấn tham dự chương trình; được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hùng Phát, nông dân xã Tân Thuận, huyện Vĩnh Thuận chia sẻ: “Tham gia tọa đàm, tôi được học hỏi, nâng cao kiến thức nông nghiệp, qua đó có được thêm nhiều kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Điều tâm đắc nhất là tôi biết được thêm nhiều mô hình mới, giống lúa mới có thể chịu được nhiều điều kiện môi trường canh tác khác nhau”.

Tọa đàm Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp cũng bàn bạc đưa ra các giải pháp hữu hiệu trong quá trình canh tác, chăn nuôi để phòng, chống các hệ lụy do biến đổi khí hậu, đề xuất các phương thức canh tác phù hợp an toàn, hiệu quả và bền vững; tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi tập quán canh tác, sản xuất của bà con nông dân để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đồng thời tư vấn chuyển đổi giống cây trồng phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp của địa phương./.

Xem thêm:

>>Làm sao để đạt mục tiêu 1.500 hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao?

>>Nông nghiệp công nghệ cao: Đổi mới đào tạo nguồn nhân lực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục