Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch thúc đẩy nông thôn

14:55' - 17/07/2019
BNEWS Ứng cử viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ Joe Biden ngày 16/7 đã công bố một kế hoạch đầu tư vào nông nghiệp, kinh tế nông thôn và cơ sở hạ tầng.
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong một cuộc vận động tranh cử ngày 25/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN 

Ứng cử viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ Joe Biden ngày 16/7 đã tìm cách thu hút lá phiếu cử tri ở khu vực nông thôn với việc công bố một kế hoạch rộng lớn nhằm mang lại sức sống mới cho nông dân Mỹ thông qua các khoản đầu tư vào nông nghiệp, kinh tế nông thôn và cơ sở hạ tầng.

Kế hoạch được xây dựng dựa trên các chính sách về chăm sóc sức khỏe và biến đổi khí hậu và mở rộng một số chính sách mà ông Biden đã giới thiệu lần đầu tiên dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Obama.

Kế hoạch này đặt mục tiêu tham vọng là đưa ngành nông nghiệp Mỹ trở thành ngành đầu tiên trên thế giới đạt lượng khí thải bằng 0, bằng cách mở rộng chương trình khuyến khích người nông dân tham gia bảo vệ môi trường.

Kế hoạch này cũng cam kết đầu tư vào "sản xuất dựa trên sinh học" để đưa việc làm trở lại cho nông dân Mỹ bằng cách sử dụng các sản phẩm phụ nông nghiệp trong sản xuất.

Kế hoạch của ông Biden cũng bao gồm khoản đầu tư 20 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng băng thông rộng, cam kết ưu tiên đầu tư của liên bang các vùng nông thôn nghèo nhất, thành lập một nhóm công tác liên bang để giúp các cộng đồng nông thôn tìm cách đăng ký (xin) tài trợ và nguồn tài nguyên của liên bang.

Kế hoạch này cũng bao gồm một loạt các chính sách nhằm tăng cường tiếp cận chăm sóc y tế nông thôn, trong đó có tăng gấp đôi tài trợ cho các trung tâm y tế cộng đồng và mở rộng việc sử dụng các dịch vụ y tế từ xa...

Kế hoạch của ông Biden là một trong số các đề xuất chính sách tập trung vào nông thôn dự kiến sẽ được các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đưa ra vào năm 2020. 

Thượng nghị sỹ Elizabeth Warren của bang Massachusetts và Thượng nghị sỹ Amy Klobuchar của bang Minnesota đã đưa ra các chính sách tập trung đặc biệt vào ngành nông nghiệp. Riêng ông Klobuchar đưa thêm đề xuất đầu tư vào cơ sở hạ tầng nông thôn.

Thượng nghị sỹ Biden cũng đã liên kết với một số ứng cử viên khác trong việc cam kết thực thi luật chống độc quyền để ngăn chặn sự độc quyền trong lĩnh vực nông nghiệp và củng cố các trang trại gia đình nhỏ và đàm phán luật thương mại Mỹ để hỗ trợ nông dân.

Kế hoạch của ông đã nhận được sự ủng hộ của cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack, người được coi là có "tầm nhìn rõ ràng và toàn diện" cho nông thôn Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục