Ùn tắc giao thông kéo dài ở các tuyến đường gần sân bay Tân Sơn Nhất

17:15' - 16/01/2020
BNEWS Đến 15 giờ ngày 16/1, tình hình ùn ứ giao thông tại các tuyến đường quanh khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) vẫn chưa giảm.
Cảnh ùn tắc giao thông ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN

Lượng xe ô tô nối đuôi nhau chờ ở các lối vào và lối ra sân bay Tân Sơn Nhất. Hàng nghìn người vất vả di chuyển trên các tuyến đường khu vực này.
Tình trạng ùn ứ tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu từ gần trưa 16/1, do lượng phương tiện đổ về khu vực này rất nhiều, chủ yếu là xe ô tô, gây ra tình trạng hỗn loạn giao thông. Các xe nối đuôi nhau thành từng dòng dài, di chuyển rất chậm trên các tuyến đường Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà, Phan Đình Giót, Trần Quốc Hoàn... Trong khi đó, xe máy phải len lỏi trong các khe giữa dòng ô tô để có thể di chuyển vào khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất.
Tại khu vực cổng vào sân bay, các dòng xe theo các hướng đan xen vào nhau khiến tình trạng mắc kẹt thêm nghiêm trọng; các tuyến đường một chiều từ sân bay ra ngoài cũng bị ùn tắc. Hệ thống Cổng thông tin giao thông Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các kênh phát thanh giao thông liên tục cảnh báo các phương tiện hạn chế lưu thông vào các tuyến đường gần sân bay Tân Sơn Nhất. Tại các giao lộ, các khu vực ùn tắc, lực lượng Cảnh sát Giao thông và các đơn vị chức năng tích cực điều tiết giao thông.
Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân di chuyển tới sân bay Tân Sơn cao nên tình trạng ùn ứ tại khu vực cửa ngõ không giảm. Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, cùng với lượng người và phương tiện đông trong những ngày cận Tết Canh Tý 2020, một số đoạn đường bị điều chỉnh giao thông tạm thời cũng là nguyên nhân gây làm nặng thêm tình trạng kẹt xe.
Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, mốc cao điểm Tết Nguyên đán 2020 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rơi vào khoảng thời gian từ 9/1 đến 8/2/2020. Tần suất các chuyến bay dự kiến tăng 5,68% - 6,24% so với Tết Nguyên đán 2019; sản lượng hành khách đạt 130.000 hành khách/ngày (tăng 10.500 hành khách so với cùng kỳ).
Nhằm chuẩn bị cho cao điểm Tết Nguyên đán, đầu tháng 1/2020, Tổ công tác liên ngành đảm bảo trật tự - an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã triển khai kế hoạch phục vụ Tết nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông khu vực này; trong đó, tập trung vào một số khu vực như vòng xoay Lăng Cha Cả, giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót và nút giao Trường Sơn.

Trường hợp nếu xảy ra ùn tắc giao thông, các đơn vị sẽ huy động tối đa lực lượng để điều tiết, giải tỏa ùn tắc trong thời gian nhanh nhất./.
Xem thêm:

>>Tp. HCM mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm ATGT

>>Đầu tư cho giải tỏa ùn tắc giao thông sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục