UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tháo dỡ công trình sai phạm tại Bến xe Di Linh

12:05' - 09/12/2019
BNEWS UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra văn bản, chỉ đạo xử lý việc xây dựng sai phép tại Bến xe Di Linh.

Liên quan đến tình trạng "Biến bến xe thành biệt thự, nhà mặt phố" tại Bến xe khách huyện Di Linh, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra văn bản, chỉ đạo xử lý việc xây dựng sai phép tại Bến xe Di Linh của Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Thương mại Tá Lợi.

Theo văn bản số 7901/UBND-GT ngày 4/12/2019 của UBND tỉnh Lâm Đồng, việc tháo dỡ này phải hoàn thành trước ngày 20/12/2019.

Tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo UBND huyện Di Linh kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc khắc phục, tháo dỡ của Công ty TNHH Thương mại Tá Lợi. Sau ngày 20/12/2019 mà đơn vị này chưa hoàn thành việc khắc phục, tháo dỡ nêu trên thì thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, UBND huyện Di Linh làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn, để xảy ra việc thi công sai phép của dự án này.

Tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo Sở Xây dựng tổ chức kiểm điểm tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc cấp phép xây dựng cho Bến xe Di Linh, nhất là việc cấp phép các khối nhà dịch vụ có cửa hướng ra mặt đường Trần Phú và Quốc lộ 20 mà không phục vụ cho nhu cầu, hoạt động của bến xe, gây bức xúc trong nhân dân.

Làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc kiểm tra, giám sát đối với giấy phép đã cấp để xảy ra xây dựng sai phép; khẩn trương điều chỉnh lại Giấy phép số 153/GPXD ngày 26/10/2018 của Sở Xây dựng cho phù hợp với mục tiêu đầu tư của dự án là các công trình dịch vụ phục vụ nhu cầu hoạt động của bến xe…

Bến xe Di Linh nằm cạnh Quốc lộ 20 của thị trấn Di Linh, được UBND Lâm Đồng giao quyền đầu tư cho Công ty TNHH thương mại Tá Lợi thời hạn 50 năm. Tháng 10/2018, Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Công trình bến xe có diện tích gần 9.000 m2, ngoài bãi xe, giao thông nội bộ còn có 4 hạng mục chính gồm: nhà điều hành, nhà vệ sinh công cộng, nhà căng tin và nhà dịch vụ phụ trợ (gồm 3 khối).

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư xây các công trình sai giấy phép, không phép như: tùy tiện giảm diện tích nhà điều hành là công trình chính, nhưng lại tăng diện tích, thay đổi công năng các hạng mục công trình phụ trợ...

Ngày 1/8/2019, Sở Xây dựng Lâm Đồng kiểm tra phát hiện: Tại khối nhà dịch vụ 10.1 trong bến xe có ngôi nhà biệt lập 2 tầng không phép rộng 140 m2 mặt ra hướng Quốc lộ 20, quay lưng vào bến xe.

Khối nhà dịch vụ 10.2 có 7 căn hộ mặt tiền hướng ra đường Trần Phú, tất cả được thiết kế có cầu thang, nhà vệ sinh riêng, ban công trước và sau, cửa đi, cửa sổ. Khối nhà dịch vụ 10.3 có 8 căn diện tích 50 m2/căn, thiết kế như các căn hộ liền kề.

Đường giao thông từ đường Trần Phú vào bến xe 12,5 m bị thu hẹp còn 8 m. Cơ quan chức năng còn phát hiện một biệt thự 2 tầng không phép với diện tích sàn trên 281 m2 được chủ đầu tư giải trình là "nhà nhân viên".

Trước tình trạng trên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiên quyết tháo dỡ các công trình xây dựng sai phép.

Đồng thời làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra những sai phạm trên, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân nhiều tháng qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục