UBND tỉnh Khánh Hòa và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác

17:28' - 18/10/2017
BNEWS Ngày 18/10, UBND tỉnh Khánh Hòa và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết thoả thuận hợp tác nhằm xúc tiến đầu tư–thương mại–du lịch và tăng cường quảng bá hình ảnh của hai bên.
Ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo thỏa thuận, Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu tăng tần suất chuyến bay và mở đường bay nội địa, quốc tế mới đến tỉnh Khánh Hòa trên cơ sở nhu cầu thị trường. Hãng cũng sẽ phối hợp thực hiện kế hoạch xúc tiến du lịch, đầu tư của tỉnh Khánh Hòa trong giai đoạn 2017-2020. 
Cụ thể, Vietnam Airlines ưu đãi giá cước vận chuyển cho các đoàn xúc tiến du lịch, đầu tư của Khánh Hòa và hỗ trợ tỉnh tham gia quảng bá du lịch tại gian hàng của Hãng ở các Hội chợ quốc tế.
Về phía tỉnh Khánh Hòa, để kích cầu lượng khách, tỉnh sẽ có chính sách hỗ trợ các đường bay mới mở của Vietnam Airlines trong giai đoạn đầu, đồng thời nâng cao năng lực khai thác, tiếp nhận của sân bay Cam Ranh.

Vietnam Airlines cũng được công nhận là nhà vận chuyển chính thức trong các sự kiện lớn tại Khánh Hòa, phối hợp chặt chẽ với tỉnh để vận chuyển các đoàn công tác đi nội địa và quốc tế.
Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa và Vietnam Airlines thỏa thuận quảng bá hình ảnh của nhau trên phương tiện của hai bên, bao gồm các kênh truyền hình, báo điện tử, vị trí quảng cáo ngoài trời của tỉnh và các kênh phòng vé, hội chợ, tạp chí, video trên máy bay của Vietnam Airlines.

Hai bên cũng nhất trí hợp tác tổ chức các đoàn báo chí, lữ hành đi/đến từ châu Âu, Đông Bắc Á nhằm tìm hiểu tiềm năng du lịch tỉnh cũng như giới thiệu điểm đến Khánh Hòa tới những thị trường này.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Thông qua Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác lần này, tôi mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ hợp tác ngày càng chặt chẽ và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa, tạo điều kiện để địa phương quảng bá vùng đất và con người Khánh Hòa đến với mọi miền đất nước, và giúp cho tỉnh sẽ có thêm nhiều đường bay quốc tế đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, nhất là các đường bay mới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Australia..., để phát triển khách du lịch đến từ thị trường Châu Á và Châu Âu nhằm kết nối thương hiệu du lịch Nha Trang–Khánh Hòa đến với đông đảo các du khách và bạn bè quốc tế”.
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines phát biểu: “Lễ ký thỏa thuận hợp tác hôm nay đánh dấu một bước tiến mới giữa UBND tỉnh Khánh Hòa và Vietnam Airlines. Các chương trình hợp tác giữa hai bên từ nay sẽ trở nên toàn diện, chặt chẽ và hiệu quả hơn”.
Hiện nay, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang khai thác 4 đường bay kết nối Khánh Hòa với các trung tâm lớn là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Vinh với tần suất 100 chuyến/tuần. Trong 9 tháng đầu năm 2017, lượng khách đến Khánh Hòa trên Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tăng trưởng 9% so với cùng kỳ 2016, đạt hơn 1,3 triệu khách, chiếm 62% tổng lượng khách nội địa đến Khánh Hòa bằng đường hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục