UBND tỉnh Cà Mau ký thoả thuận hợp tác thông tin với TTXVN

10:49' - 13/07/2019
BNEWS Chiều 12/7, tại thành phố Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông.
Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi và Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông. Ảnh: Kim Há/TTXVN 

Tham dự lễ ký, về phía TTXVN có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi; Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TTXVN.
Về phía UBND tỉnh Cà Mau, có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Thanh Bình; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Cà Mau.
Theo nội dung văn bản được ký kết, TTXVN phối hợp với tỉnh Cà Mau đẩy mạnh thông tin, tuyên tuyền nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác thông tin về mọi mặt hoạt động và phát triển của tỉnh Cà Mau cho các cơ quan báo chí, công chúng trong và ngoài nước; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đúng định hướng của Đảng, Nhà nước về các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, đối ngoại của tỉnh Cà Mau cũng như các sự kiện, thông tin quan trọng liên quan đến tỉnh Cà Mau; thông tin bao quát và có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng về những vấn đề thiết thực đối với Cà Mau; những thành tựu nổi bật trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, cũng như tiềm năng kinh tế, các cơ hội kinh doanh, đầu tư vào những lĩnh vực có lợi thế của tỉnh Cà Mau; thông tin tuyên truyền, phổ biến những cách làm mới, có tính đột phá, mang lại hiệu quả cao ở địa phương.

TTXVN định hướng thông tin, dư luận xã hội nhằm góp phần giữ gìn sự ổn định và phát triển của tỉnh Cà Mau, kịp thời bác bỏ những thông tin sai trái, không đúng sự thật, gây hậu quả xấu đối với tỉnh Cà Mau.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Kim Há - TTXVN 

Tại Lễ ký kết, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình nhấn mạnh, trong giai đoạn bùng nổ thông tin như hiện nay, công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, nhanh chóng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sánh, pháp luật của Nhà nước đến với người dân một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác là rất quan trọng.

Trong những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Cà Mau thời gian qua, luôn có sự đóng góp không nhỏ của các lực lượng, cơ quan, đơn vị thông tin báo chí, trong đó có TTXVN.

Trong suốt quá trình phát triển của tỉnh, Cơ quan thường trú TTXVN tại Cà Mau đã góp phần đưa hình ảnh Cà Mau kịp thời đến với bạn đọc.
Việc thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa UBND tỉnh Cà Mau với TTXVN là một trong những yêu cầu quan trọng, cần thiết, nhằm giúp các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh cập nhật những thông tin chính thức, đầy đủ, kịp thời, chính xác, đúng định hướng về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, khoa học – công nghệ, những vấn đề thời sự trong nước, khu vực và thế giới.

Tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với TTXVN để thực hiện thỏa thuận hợp tác đạt kết quả tốt nhất; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên, nhà báo của TTXVN tác nghiệp trên địa bàn theo quy định của pháp luật, kịp thời phản ánh, thông tin tuyên truyền về quan điểm, định hướng của Đảng, Nhà nước và của địa phương, để nhân dân thông hiểu và đồng thuận.
Bên cạnh đó, tỉnh Cà Mau xem xét, hỗ trợ một phần kinh phí để TTXVN thực hiện những chuyên đề thông tin, tuyên truyền theo nội dung thỏa thuận được ký kết; đồng thời khuyến khích các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh sử dụng các sản phẩm thông tin của TTXVN theo yêu cầu của địa phương.
Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình mong muốn, TTXVN và Cơ quan thường trú TTXVN tại Cà Mau sẽ tiếp tục cùng các cơ quan chức năng của tỉnh, tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Cà Mau.

Đặc biệt là tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng về kinh tế, các cơ hội kinh doanh, đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh có lợi thế như: nông nghiệp, du lịch, kinh tế biển đảo…
Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh, qua gần 75 năm năm hình thành và phát triển, TTXVN hiện là tập đoàn truyền thông mạnh trong khu vực Đông Nam Á, với 63 cơ quan thường trú trong cả nước và hơn 30 cơ quan thường trú tại tất cả các khu vực trên thế giới.

Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Kim Há - TTXVN 

Với chức năng là cơ quan thông tấn nhà nước, TTXVN hiện nay xuất bản 60 ấn phẩm báo chí, thông tin đa phương tiện; trong đó có những bản tin phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo, hoạch định chính sách cho các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; cung cấp thông tin, sản phẩm báo chí cho tất cả các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước; hợp tác với 40 hãng thông tấn lớn trên thế giới.
TTXVN đang tiếp tục hoàn thiện để trở thành Tập đoàn truyền thông đa phương tiện mạnh với nhiều loại hình thông tin báo chí.

Với vai trò là cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước, với chức năng của Hãng thông tấn quốc gia, TTXVN đang cung cấp thông tin chính xác, khách quan, tin cậy và nhanh chóng cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước; cung cấp các ấn phẩm quan trọng như tin tham khảo, tài liệu tham khảo đặc biệt phục vụ thông tin cho cơ quan chức năng tỉnh.
Phấn khởi về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong thời gian qua, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi cho biết, sau lễ ký kết, TTXVN tiếp tục xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền về Cà Mau theo nội dung các bên thống nhất.

Theo đó, các đơn vị trực thuộc TTXVN sẽ quan tâm hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động đối nội, đối ngoại; giới thiệu, quảng bá đậm nét về tiềm năng phát triển nông - ngư- lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, chế biến thủy sản xuất khẩu, đầu tư phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch, khí- điện- đạm Cà Mau và các hoạt động khác của tỉnh trên các ấn phẩm và các kênh thông tin của TTXVN.
Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi mong muốn, UBND tỉnh Cà Mau cũng như các cơ quan chức năng tỉnh cần chủ động cung cấp thông tin chính thống, kịp thời cho TTXVN, nhất là các vấn đề nhạy cảm, để TTXVN thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận và bác bỏ các thông tin sai trái.

Tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên, nhà báo của TTXVN tác nghiệp thuận lợi trên địa bàn theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục