Uber Works “việc tìm người-người tìm việc” chính thức ra mắt

21:04' - 03/10/2019
BNEWS Ứng dụng này hiện mới chỉ có mặt tại Chicago, sẽ hiển thị cho người xem các ca làm việc có sẵn ở một khu vực nhất định và giúp các doanh nghiệp gặp khó trong bố trí nhân lực dịp cao điểm.
Biểu tượng Uber tại trụ sở của hãng ở San Francisco, California (Mỹ). Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng taxi công nghệ Uber Technologies Inc cho biết đã ra mắt một ứng dụng có tên là Uber Works để kết nối những lao động tạm thời đang tìm công việc theo ca với các doanh nghiệp đang tìm kiếm người thế vào các vị trí đang trống.
Ứng dụng này, hiện mới chỉ có mặt tại Chicago, sẽ hiển thị cho người xem các ca làm việc có sẵn ở một khu vực nhất định và giúp các doanh nghiệp gặp khó khăn để bố trí nhân lực trong những dịp cao điểm.
Trả lời hãng tin Reuters, phát ngôn viên của Uber nói rằng “Uber Works có một báo cáo tổng quan kinh doanh và Uber kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp, trong đó có nhà hàng và các lĩnh vực khác, để hỗ trợ họ lấp đầy các vị trí việc làm đang trống”.
Động thái đa dạng hóa hoạt động kinh doanh cốt lõi này của Uber được đưa ra tại thời điểm mảng kinh doanh chia sẻ xe chính của hãng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại khu vực châu Á.
Uber cho biết thêm Uber Works cũng sẽ hợp tác với các công ty môi giới việc làm như TrueBlue Inc và cũng kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp.
Người dùng ứng dụng Uber Works có thể nhận thông tin chi tiết về ca làm việc mà họ quan tâm, gồm thông tin về lương, địa điểm làm việc và kỹ năng hoặc trang phục bắt buộc. Ứng dụng này cũng giúp theo dõi thời gian làm việc, giờ nghỉ, vào ca, hết ca.../.

>> Thử nghiệm dịch vụ Uber Eats giao đồ ăn và hàng tiêu dùng ở Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục