Uber tăng tốc giao đồ ăn bằng máy bay không người lái

10:44' - 13/06/2019
BNEWS Trong tương lai, Uber hy vọng sẽ để các máy bay không người lái hạ cánh trên các xe đỗ gần các địa giao hàng cho khách để có thể thực hiện công đoạn giao hàng cuối cùng một cách thuận tiện.
Biểu tượng Uber. Ảnh: AFP/TTXVN
Công ty công nghệ Uber ngày 12/6 cho biết công ty có kế hoạch “tăng tốc" đối với dịch vụ giao đồ ăn của các nhà hàng tới tay khách hàng có tên Uber Eats bằng việc sử dụng máy bay không người lái, một nỗ lực mới nhất của doanh nghiệp này nhằm tạo sự đột phá trong lĩnh vực vận tải.

Tại hội nghị Uber Elevate, doanh nghiệp này cho biết đã "bật đèn xanh" cho việc bắt đầu thử nghiệm giao đồ ăn bằng máy bay không người lái ở khu vực San Diego, California (Mỹ). Theo ông Luke Fischer, một quan chức của Uber Elevate, mục tiêu của Uber là mở rộng dịch vụ dịch vụ Uber Eats để có thể cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho nhiều khách hàng hơn chỉ bằng thao tác chạm vào màn hình thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Ông Fischer tin rằng Uber hiện ở một vị trí “độc nhất” để đối mặt với thách thức này và có khả năng thúc đẩy phát triển mạng lưới các nhà hàng đối tác và đối tác giao nhận của dịch vụ Uber Eats cũng như trải nghiệm hàng không và công nghệ của Uber Elevate.

Vì những lý do mang tính hậu cần, các máy bay không người lái sẽ không giao đồ ăn trực tiếp cho khách hàng mà chỉ đến một địa điểm “hạ cánh” an toàn và tại đó một tài xế Uber Eats sẽ tiếp nhận và giao cho khách hàng.

Còn trong tương lai, Uber hy vọng sẽ để các máy bay không người lái hạ cánh trên các xe đỗ gần các địa giao hàng cho khách để có thể thực hiện công đoạn giao hàng cuối cùng một cách thuận tiện.

Bên cạnh đó, Uber đã “trình làng” một mẫu xe tự hành mới nhất do Volvo Cars sản xuất. Theo Uber, mẫu xe Volvo XC90 sẽ có thể tự lái 100% với các bộ cảm biến gắn ở nóc và trong xe để giúp xe di chuyển an toàn trong môi trường đô thị. Theo ông Eric Meyhofer, Giám đốc điều hành Uber Advanced Technologies Group, việc phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp như Volvo là một yếu tố quan trọng để xây dựng một đội xe tự hành hiệu quả và an toàn.

Năm 2017, Uber đã ký một thỏa thuận với Volvo, thuộc sở hữu của Geely (Trung Quốc), để sản xuất hàng chục nghìn ô tô tự lái nhằm phục vụ cho đội xe taxi tự lái của doanh nghiệp này. Trong khi đó, Volvo cho biết sẽ sử dụng nền tảng tự lái tương tự cho việc giới thiệu công nghệ tự lái thương mại đầu tiên vào đầu thập niên 2020.

>> Uber sẽ thử nghiệm dịch vụ taxi bay đầu tiên tại Melbourne

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục