Uber lỗ 1 tỷ USD trong quý I dù doanh thu và người sử dụng tăng

17:00' - 31/05/2019
BNEWS Hãng cung cấp dịch vụ chia sẻ xe Uber ngày 30/5 thông báo trong quý đầu tiên của năm 2019 hãng đã thua lỗ 1 tỷ USD dù doanh thu và người sử dụng hàng tháng ngày càng tăng.
 Biểu tượng Uber tại New York, Mỹ. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo báo cáo doanh thu đầu tiên với tư cách là công ty đại chúng, Uber cho biết doanh thu của hãng đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,1 tỷ USD, song vẫn ghi nhận mức lỗ 1 tỷ USD.

Các thông tin vừa công bố không nằm ngoài dự đoán của Phố Wall, qua đó đẩy giá cổ phiếu của Uber tăng 3% lên 41 USD/cổ phiếu trong phiên 30/5.

Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi cho hay trong quý đầu tiên của năm, mức độ người sử dụng dịch vụ của Uber cao chưa từng thấy, với mức trung bình 17 triệu chuyến đi/ngày.

Sau một vài tuần phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở mức 45 USD/cổ phiếu, qua đó giúp giá trị thị trường của Uber đạt 82 tỷ USD, giá cổ phiếu của Uber đã có xu hướng đổi chiều.

Sự sụt giảm này diễn ra trong bối cảnh thị trường nghi ngại về việc Uber có thể đạt được lợi nhuận dù hãng đã phát hành đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực công nghệ.

Mặc dù thua lỗ hàng tỷ USD kể từ khi cung cấp những chuyến đi theo hình thức chia sẻ xe đầu tiên tại San Francisco vào năm 2011, song Uber hướng đến mục tiêu phát triển một thương hiệu toàn cầu mà giúp chuyển đổi giao thông địa phương.

Liệu Uber có thể thu được lợi nhuận khi sử dụng mô hình này hay không, khi nó phá vỡ các dịch vụ taxi và vận tải truyền thống, vẫn luôn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Theo ông Khosrowshahi, sự khởi đầu không mấy khả quan của Uber mới chỉ là một bước nhỏ trên "hành trình dài biến Uber thành một nền tảng cung cấp những chuyến đi cho người dân và hoạt động vận chuyển thương mại trên khắp thế giới với quy mô lớn".

Trong khi đó, trả lời các nhà phân tích, Giám đốc Tài chính của Uber, ông Nelson Chai, nói rằng năm 2019 sẽ là một năm đầu tư của hãng.

Uber có thể sẽ trở thành “Amazon của giao thông vận tải” trong tương lai, nơi mọi người chia sẻ xe thay vì sở hữu chúng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục