Uber giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe tự lái XC90

15:42' - 13/06/2019
BNEWS Tại buổi triển lãm công nghệ xe tự lái diễn ra tại thủ đô Washington, Uber đã tiết lộ phiên bản mới nhất của xe tự lái XC90 do tập đoàn này kết hợp cùng tập đoàn xe hơi Volvo sản xuất.

Tập đoàn công nghệ Uber cho biết, mẫu xe mới XC90 sẽ vẫn được trang bị các bộ phận điều khiển như một chiếc xe thông thường, như vô lăng và bàn đạp phanh, nhưng nó cũng có thêm một số hệ thống dự phòng cho chức năng lái của vô lăng và phanh được kết nối với hệ thống máy tính.

Uber đã tiết lộ phiên bản mới nhất của xe tự lái XC90. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngoài ra, mẫu xe XC90 mới này còn được trang bị hệ thống camera mắt cá bên trong cũng như hệ thống cảm biến trên nóc xe. Bước đầu, mẫu xe XC90 tự lái mới này sẽ được sản xuất tại trụ sở chính của Volvo ở Thụy Điển.

Theo chủ tịch tập đoàn phát triển công nghệ Uber Eric Meyhofer, mặc dù giới thiệu mẫu xe tự lái XC90 mới song tập đoàn này vẫn chưa sẵn sàng triển khai phương tiện không người lái ngay.

Uber muốn nhận được sự tin tưởng của cộng đồng cũng như sự chấp thuận hệ thống luật pháp trước khi đưa ra quyết định triển khai kế hoạch kinh doanh.

Trước đó, vào tháng 3/2018, nhà chức trách bang Arizona đã đình chỉ việc thử nghiệm xe tự lái của Uber sau khi một chiếc xe XC90 của tập đoàn này đâm vào một phụ nữ khi băng qua đường và khiến người này tử vong.

Phải 9 tháng sau, tập đoàn này mới triển khai lại hoạt động thử nghiệm hạn chế xe tự lái trên các con đường công cộng ở Pittsburgh.

Cuộc đua phát triển những dòng xe tự lái ngày càng nóng lên khi nhiều hãng xe lớn trên thế giới như Ford, General motor, Huyandai và Kia tham gia lĩnh vực này.

Mới đây, tập đoàn ô tô lớn thứ hai của Mỹ cũng đã mở một trung tâm nghiên cứu xe không người lái tại thủ đô Tel Aviv của Israel cũng như liên kết với một số nhà sản xuất và cung cấp xe hơi mở một gian hàng tại trung tâm công nghệ cao này.

Hai tập đoàn sản xuất xe hơi của Hàn Quốc là Huyndai và Kia cũng cho biết sẽ đầu tư nghiên cứu phát triển phần mềm Aurora cho xe tự lái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục