Uber đã trao đổi trước với SoftBank về vụ thông tin khách hàng bị đánh cắp

18:19' - 24/11/2017
BNEWS Uber đã thông báo cho Softbank các thông tin liên quan tới việc điều tra vụ bê bối đánh cắp thông tin gây chấn động mới đây.
Uber đã trao đổi trước với SoftBank về vụ thông tin khách hàng bị đánh cắp. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Ngày 23/11, công ty kinh doanh dịch vụ vận tải dựa trên ứng dụng di động Uber cho biết công ty đã thảo luận về việc dữ liệu thông tin khách hàng bị tin tặc đánh cắp với nhà đầu tư SoftBank Group Corp của Nhật Bản trước khi vụ bê bối này lan rộng.
Thông tin này được đưa ra giữa bối cảnh nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe hàng đầu thế giới đang nỗ lực hoàn tất thỏa thuận với SoftBank Group Corp, theo đó tập đoàn Nhật Bản sẽ đầu tư 10 tỷ USD để mua ít nhất 14% cổ phần của Uber, chủ yếu là mua lại từ các cổ đông hiện hữu.
Uber cho biết, công ty này đã thông báo cho Softbank các thông tin liên quan tới việc điều tra vụ bê bối đánh cắp thông tin gây chấn động mới đây, dù cho các thông tin của Uber vào thời điểm đó vẫn còn sơ bộ.
Cơ quan đứng đầu các nhóm bảo vệ dữ liệu châu Âu - được gọi là Ban công tác Điều 29- cho biết, vụ bê bối về bảo mật thông tin khách hàng của Uber sẽ được thảo luận tại cuộc họp ngày 28-29/11.
Trước đó, trong một thông báo đưa ra ngày 21/11, tân Giám đốc điều hành Uber, ông Dara Khosrowshahi thừa nhận rằng, tin tặc đã bẻ khóa hệ thống máy chủ của hãng, đánh cắp dữ liệu cá nhân của 57 triệu lái xe và khách hàng. Vụ việc đã được giấu kín trong khoảng một năm nay và mới đây ông Khosrowshahi mới biết thông tin này.

Hiện hai thành viên cấp cao của đội an ninh mạng của Uber có liên quan đến vụ việc đã bị sa thải. Theo một nguồn tin nội bộ, Uber đã phải trả cho tin tặc 100.000 USD để xóa bỏ các dữ liệu đánh cắp nói trên, song hãng cũng không đưa ra cảnh báo với những khách hàng của Uber sau vụ việc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục