Uber cắt giảm 8% nhân công

12:01' - 11/09/2019
BNEWS Uber ngày 10/9 thông báo kế hoạch cắt giảm 8% nhân công làm việc trong các nhóm kỹ sư và sản phẩm của mình.
Biểu tượng Uber. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhằm tiết kiệm chi phí đầu ra và tăng lợi nhuận, Uber, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe qua điện thoại thông minh ngày 10/9 thông báo kế hoạch cắt giảm 8% nhân công làm việc trong các nhóm kỹ sư và sản phẩm của mình.

Người phát ngôn Uber cho biết hãng hy vọng kế hoạch này sẽ giúp hãng khôi phục đà tăng trưởng lợi nhuận vốn bị giảm sút đáng kể sau khi giá cổ phiếu của hãng sụt giảm mạnh do tác động từ kết quả kinh doanh thiếu tích cực trong quý II/2019.

Là một công ty khởi nghiệp với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, công ty có trụ sở tại San Francisco này hiện có 27.000 nhân công trên toàn thế giới.

Sau khi chính thức niêm yết cổ phiếu lần đầu (IPO) vào tháng 5/2019, giá cổ phiếu của Uber có mức giá 45USD/cổ phiếu, khiến giá trị của hãng trên thị trường lên tới 82 tỷ USD.

Nhưng cổ phiếu của Uber đã sụt giá mạnh hồi tháng trước sau khi hãng công bố lợi nhuận giảm trong quý II/2019.

Mặc dù doanh thu của hãng tăng 14%, lên 3,2 tỷ USD, nhưng Uber vẫn thua lỗ 5,2 tỷ USD so với khoản thua lỗ 848 triệu USD ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi công bố kế hoạch cải tổ trên được công bố, cổ phiếu của Uber trong ngày 10/9 đã tăng gần 4%, lên 33,51 USD/cổ phiếu.

Uber đang hướng tới dịch vụ sử dụng xe đạp điện, xe tải và cả scooter cũng như giao đồ ăn và dự án lâu dài là taxi bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục