UAE thành lập ủy ban khẩn cấp hỗ trợ nạn nhân thiên tai tại Ấn Độ

10:31' - 19/08/2018
BNEWS Trang tin Indian Express ngày 19/8 đưa tin Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã thành lập ủy ban khẩn cấp để hỗ trợ nạn nhân lũ lụt tại bang Kerala, Ấn Độ.
Bang Kerala, miền Nam của Ấn Độ đang hứng chịu đợt mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt và lở đất nghiêm trọng. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, quyết định trên được Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum công bố này 18/8.

Trong thông báo trên trang Twitter, ông Al Maktoum ca ngợi người dân Kerala trong nỗ lực chống chọi với trận lũ lụt tồi tệ nhất trong 100 năm qua đồng thời kêu gọi mọi người đóng góp tích cực vào hoạt động trợ giúp.

Ủy ban mới được thành lập của UAE sẽ bao gồm đại diện của các tổ chức nhân đạo tại UAE và hoạt động dưới sự chỉ đạo của tổ chức Trăng lưỡi Liềm Đỏ nước này.

Trên trang Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thủ tướng UAE và khẳng định đề xuất của ông Al Maktoum thể hiện quan hệ đặc biệt giữa chính phủ và nhân dân Ấn Độ - UAE.

Đại sứ Ấn Độ tại UAE Navdeep Suri cũng hoan nghênh thông điệp của Phó Tổng thống UAE là minh chứng mạnh mẽ về quan hệ đặc biệt giữa Ấn Độ và UAE cũng như nhân dân hai nước. UAE có cộng đồng người Ấn đông đảo với khoảng 3 triệu người.

Bang Kerala hiện đang phải đối mặt với tình trạng lũ lụt tồi tệ nhất trong 100 năm qua khi 80 con đập ở nước này đã phải mở cửa xả còn mực nước ở tất cả các con sông đều đang dâng lên.

Những cơn mưa nặng hạt trong mấy ngày qua ở bang này đã gây ra lũ lụt và tình trạng sạt lở đất. Theo giới chức bang Kerala, tính đến ngày 17/8, số người thiệt mạng trong bang đã lên tới 324 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục