Tỷ phú Bloomberg sẽ công bố những cam kết của nước Mỹ

16:01' - 10/12/2019
BNEWS Ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ Michael Bloomberg sẽ tham dự Hội nghị lần thứ 25 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 25).
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Michael Bloomberg. Ảnh: AFP/TTXVN

Ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ Michael Bloomberg tuyên bố ông sẽ tới thành phố Madrid của Tây Ban Nha vào ngày 10/12 để tham dự Hội nghị lần thứ 25 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 25).

Theo kế hoạch, tỷ phú Bloomberg sẽ xuất hiện cùng tài tử gạo cội của Hollywood - ông Harrison Ford và các quan chức Liên hợp quốc trong các cuộc đàm phán tại COP 25 - hiện đã bước sang tuần làm việc thứ hai.

Ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ này dự kiến sẽ công bố kết quả nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học do ông tài trợ, trong đó chỉ ra rằng một vị tổng thống ưu tiên cải cách các chính sách về khí hậu có thể giúp giảm tới 49% lượng khí thải của nước Mỹ vào năm 2030.

Và theo đó, điều này có thể giúp quốc gia phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính nhiều nhất thế giới đáp ứng các nghĩa vụ quy định trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu ký năm 2015.

Ông Bloomberg nhấn mạnh việc làm này nhằm truyền tải với thế giới thông điệp rằng nước Mỹ vẫn là một nhân tố trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu, bất chấp việc chính quyền Tổng thống Donald Trump đã quyết định rút Washington khỏi Hiệp định Paris.

Phát biểu trên Twitter cá nhân, tỷ phú Bloomberg nhấn mạnh: "Mặc dù ông Trump quay lưng lại với Hiệp định Paris, nhưng tiến trình chống lại biến đổi khí hậu vẫn đang diễn ra tại Mỹ, thông qua các hành động táo bạo của chính quyền các thành phố, các bang và các doanh nghiệp. Ngày mai (10/12) tôi sẽ đại diện cho nước Mỹ tại COP25, để đưa ra báo cáo Cam kết của nước Mỹ, trong đó chỉ rõ chúng tôi đã thực hiện những gì"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục