Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống D.Trump giảm mạnh

08:05' - 11/09/2019
BNEWS Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm mạnh trong bối cảnh dư luận nước này ngày càng quan ngại về nguy cơ xảy ra suy thoái kinh tế.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EFE-EPA/TTXVN

Đây là kết quả cuộc khảo sát do Washington Post/ABC công bố ngày 10/9. "Sức khỏe" của nền kinh tế Mỹ là một trong những chủ đề trọng tâm trong chiến dịch tái tranh cử tổng thống của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2020, và được ông chủ Nhà Trắng cùng các cố vấn đề cập bất cứ khi nào có cơ hội.

 Tuy nhiên, kết quả khảo sát của Washington Post/ABC cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trump đã giảm xuống còn 38%, so với tỷ lệ 44% hồi tháng 7 vừa qua. Theo khảo sát, chỉ có 56% số người được hỏi đánh giá tình trạng của nền kinh tế Mỹ là "xuất sắc" hoặc tốt, giảm mạnh so với 65% trước đó một năm.

Ngoài ra, cứ 10 người tham gia khảo sát thì có 6 người cho rằng suy thoái kinh tế rất có thể xảy ra vào năm 2020.

Cũng theo Washington Post/ABC, các cử tri bày tỏ phản đối mạnh mẽ cách Tổng thống Trump giải quyết cuộc chiến thương mại leo thang với Trung Quốc. Cụ thể, chỉ có 35% tán thành cách ông chủ Nhà Trắng xử lý vấn đề này, trong khi 56% phản đối.

Đáng lo ngại hơn, có tới 43% số người tham gia khảo sát cho rằng các chính sách kinh tế và thương mại của Mỹ đã làm tăng nguy cơ xảy ra suy thoái kinh tế vào năm tới, so với 16% có quan điểm ngược lại./.
Xem thêm:

>>Cử tri sẽ đổ lỗi cho Tổng thống D.Trump nếu kinh tế Mỹ suy thoái

>>Bầu cử Mỹ năm 2020: Kinh tế ổn định “tiếp sức”cho Tổng thống Trump

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục