Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn thấp

13:38' - 03/11/2019
BNEWS Thực tế, trong số trên 600.000 khách hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Dương thì mới có hơn 40.000 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm tỷ lệ 6,6%.
Cán bộ điện lực giới thiệu cách sử dụng điện thoại để thanh toán tiền điện cho người dân. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Sáng 3/11, tại thành phố Hải Dương, Tỉnh đoàn Hải Dương đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Dương tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho lực lượng đoàn viên, thanh niên, người dân trên địa bàn về việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.
Theo ông Phạm Tuấn Ngọc, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Dương, Chính phủ đã triển khai nhiều chương trình nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc cần thiết phải sử dụng hợp lý điện năng và các biện pháp tiết kiệm trong sản xuất, truyền tải và sử dụng điện; ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người dân.
Cụ thể như Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công như thuế, điện, nước, học phí, viện phí...
Hiện nay, 100% các đơn vị của ngành điện đã hợp tác với hầu hết các ngân hàng và Kho bạc Nhà nước trong dịch vụ thu tiền điện, đồng thời mở rộng các tổ chức trung gian thanh toán.

Các ngân hàng đã tập trung phát triển, ứng dụng phương tiện và mô hình thanh toán, chuyển tiền hiện đại, phù hợp với điều kiện, nhu cầu của nền kinh tế, đảm bảo tính bảo mật cao, an toàn, thông suốt; trong đó, tập trung tăng cường triển khai các dịch vụ thanh toán kết nối khách hàng với doanh nghiệp, đẩy mạnh liên kết với các tổ chức cung ứng dịch vụ phục vụ đời sống của người dân.
Thực tế, trong số trên 600.000 khách hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Dương thì mới có hơn 40.000 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm tỷ lệ 6,6%.
Thời gian tới, để đạt mục tiêu 95% khách hàng ở khu vực thành phố, thị xã và 35% khu vực nông thôn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ngành điện Hải Dương kêu gọi người dân, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên tích cực sử dụng các giao dịch điện tử khi giao dịch với ngành điện thông qua các cổng điện tử, website…
Việc thanh toán điện tử không chỉ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quản lý các khoản thu từ dịch vụ mà còn giúp người dân thanh toán nhanh chóng, an toàn hơn.

Các đại biểu ký cam kết về sử dụng điện thông thái và thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương Sái Thị Yến kêu gọi các cơ sở Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên các cổng thông tin, trang mạng xã hội của Đoàn; xây dựng các phóng sự, poster tuyên truyền, tài liệu, sổ tay, tờ gấp phục vụ cho lưu trữ và tuyên truyền.
Các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội, các câu lạc bộ và lồng ghép với các hoạt động thường xuyên và đột xuất của công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi theo chương trình công tác năm, quý, tháng; thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích thực hiện tuyên truyền các nội dung trong chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn, hiệu quả; tổ chức các hoạt động ký kết tiết kiệm nhân ngày tuyên truyền về Giờ trái đất trong các trường học trong toàn tỉnh; tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân áp dụng các sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, hướng dẫn, tư vấn cụ thể đối với các đối tượng lao động tự do, nhân dân vùng nông thôn ít có điều kiện tiếp xúc với các hình thức thanh toán điện tử.
Kết thúc buổi lễ, các huyện đoàn, thành đoàn, đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Hải Dương đã ký cam kết, diễu hành trên các tuyến phố để tuyên truyền về việc sử dụng điện thông thái, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt./.

>> Hà Giang triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục