Twitter xóa một loạt tài khoản chia sẻ thông tin sai lệch

11:09' - 04/11/2018
BNEWS Ngày 3/11, trang mạng xã hội Twitter của Mỹ cho biết đã xóa một loạt tài khoản chia sẻ thông tin sai lệch trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ, dự kiến diễn ra ngày 6/11 tới.
Biểu tượng Twitter. Ảnh: TTXVN phát

Theo Twitter, một loạt tài khoản bị xóa vì tham gia chia sẻ thông tin sai lệch theo phương thức tự động- một hành vi vi phạm chính sách của Twitter. Twitter cho biết đã thiết lập các kênh liên lạc mở cho giới chức thực hiện công tác bầu cử cấp bang, những người vận động bầu cử của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ, và Bộ An ninh nội địa Mỹ.

Twitter không đưa ra con số cụ thể, song các nguồn tin truyền thông cho rằng hàng nghìn tài khoản đã bị xóa. Nhiều tài khoản được cho là mạo danh thành viên đảng Dân chủ tìm cách vận động cử tri Mỹ không tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ diễn ra vào tuần tới. Theo CNN, đảng Dân chủ đã báo động Twitter về các tài khoản nói trên và các tài khoản này đã bị xóa vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 vừa qua. Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin thân cận với Đảng Dân chủ cho rằng Twitter đã xóa hơn 10.000 tài khoản.

Trong thời gian gần đây, Twitter đã nỗ lực tìm cách loại bỏ những tài khoản rác, giả mạo nhằm tạo môi trường trực tuyến lành mạnh. Mới đây nhất, hôm 31/10 vừa qua, Twitter thông báo cho phép người dùng báo cáo về các thông tin giả, các tài khoản đáng ngờ... nhằm phối hợp đẩy mạnh việc kiểm soát và ngăn chặn các hoạt động gây rối trực tuyến dựa trên các nền tảng của mạng xã hội này. Các thao tác được thực hiện rất đơn giản, người dùng chỉ cần đánh dấu các thông tin cho là sai lệch, hoặc các tài khoản giả mạo, sau đó Twitter sẽ tiến hành xác minh các báo cáo này. Hồi tháng 5 và tháng 6 vừa qua, Twitter cũng đã xóa khoảng 70 triệu tài khoản rác.

Vào ngày 6/11 tới, tất cả 435 ghế tại Hạ viện Mỹ cùng 35 trong tổng số 100 ghế tại Thượng viện sẽ được bầu lại trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Ngoài ra, cử tri Mỹ cũng sẽ bỏ phiếu bầu 36 thống đốc tại các bang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục