Twitter siết chặt kiểm soát tin rác trong dịp bầu cử ở Mỹ

10:53' - 01/11/2018
BNEWS Trang mạng xã hội Twitter của Mỹ sẽ tăng cường kiểm soát thông tin rác bằng cách trao thêm quyền hạn cho người dùng.

Thông báo được đăng tải ngày 31/10 trên Twitter Safety@TwitterSafety - tài khoản chuyên về các vấn đề an ninh của trang mạng Twitter - nêu rõ: "Giờ bạn có thể gửi báo cáo cho chúng tôi, trong đó chỉ rõ về loại thông tin rác mà bạn đọc được, bao gồm cả các tài khoản giả mạo".

Theo thông báo được đưa ra ít ngày trước khi nước Mỹ bước vào cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ quan trọng (ngày 6/11 tới), Twitter cho phép người dùng báo cáo về các thông tin giả, các tài khoản đáng ngờ... nhằm phối hợp đẩy mạnh việc kiểm soát và ngăn chặn các hoạt động gây rối trực tuyến dựa trên các nền tảng của mạng xã hội này.

Các thao tác được thực hiện rất đơn giản: người dùng chỉ cần đánh dấu các thông tin cho là sai lệch, hoặc các tài khoản giả mạo, sau đó Twitter sẽ tiến hành xác minh các báo cáo này.

Twitter nhấn mạnh trang mạng xã hội này sẽ không cho phép bất cứ hành động nào nhằm thao túng và gây cản trở các dịch vụ của công ty. Hồi tháng 5 và tháng 6 vừa qua, Twitter cũng đã xóa khoảng 70 triệu tài khoản rác nhằm tạo môi trường trực tuyến lành mạnh./.
>>>Facebook cấm đăng thông tin sai lệch về bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục