Tuyên án tử hình tài xế hãng xe chung Didi Chuxing sát hại hành khách

12:18' - 01/02/2019
BNEWS Tòa đã tuyên án tử hình đối với tài xế làm việc cho hãng xe chung Didi Chuxing vì tội cưỡng bức và sát hại hành khách.

Ngày 1/2, tòa án thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Chung Nguyên, 28 tuổi, là tài xế làm việc cho hãng xe chung Didi Chuxing vì tội cưỡng bức và sát hại hành khách.

Trong tài khoản của mình trên mạng xã hội Weibo, tòa cho biết bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội vào tháng 8/2018 trên địa phận thành phố Ôn Châu, và bị kết án tử hình. Didi hiện chưa bình luận gì về bản án.

Didi Chuxing, còn được gọi là "Uber Trung Quốc", là hãng xe đi chung lớn nhất Trung Quốc với khoảng 450 triệu người dùng tại 400 thành phố trên cả nước.

Hãng này đã thâu tóm chi nhánh của Uber ở Trung Quốc vào năm 2016 và dự định chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào đầu năm 2019.

Vụ việc trên rất được quan tâm và đã khiến dư luận xã hội Trung Quốc phản ứng dữ dội. Chính phủ Trung Quốc cũng chỉ trích Didi.

Hãng này đã phải ngừng dịch vụ xe chung Hitch sau sự cố này và cam kết cải tổ toàn bộ doanh nghiệp nhằm tăng cường độ an toàn cho hành khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục