Tuần tới, Boeing công bố đơn hàng và số máy bay chuyển giao

18:39' - 08/11/2018
BNEWS Nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Boeing Co cảnh báo số máy bay chuyển giao trong tháng 10/2018 theo các đơn đặt hàng của các hãng hàng không sẽ thấp hơn so với bình thường.

Trước khi số liệu cụ thể được công bố, nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Boeing Co cảnh báo số máy bay chuyển giao trong tháng 10/2018 theo các đơn đặt hàng của các hãng hàng không sẽ thấp hơn so với bình thường, do hoạt động cung cấp động cơ máy bay và các phụ tùng khác bị chậm trễ.

Tiến độ chuyển giao máy bay của Boeing gặp khó khăn. Ảnh minh họa: TTXVN

Boeing dự kiến trong tuần tới sẽ công bố số liệu về đơn đặt hàng và số máy bay chuyển giao trong tháng 10/2018. Giám đốc Tài chính Boeing Greg Smith cho biết hoạt động chuyển giao máy bay sẽ được hồi phục trong tháng 11 và 12/2018 bất chấp những khó khăn kéo dài với nhà sản xuất động cơ CFM International Inc, một liên doanh của General Electric Co (GE của Mỹ) và Safran (Pháp).
Boeing đang thực hiện kế hoạch khôi phục hoạt động sản xuất mẫu máy bay 737 bán chạy nhất do sự chậm trễ trong hoạt động cung cấp thân máy bay, động cơ và các phụ tùng máy bay khác, việc đã dẫn tới tình trạng "nút thắt cổ chai" tại nhà máy ở Seattle (Mỹ) vào mùa Hè vừa qua. Ông Smith cho biết Boeing hiện đang hướng sự tập trung vào GE và chuỗi cung cấp của GE, và Boeing sẽ không thể khôi phục đầy đủ hoạt động cho đến cuối năm 2018.
Boeing đã chuyển giao 568 máy bay trong các tháng 1-9/2018 trong bối cảnh công ty này nỗ lực khắc phục tình trạng ách tắc tại nhà máy sản xuất 737, cao hơn con số 554 máy bay hồi cuối tháng 9/2017, giúp Boeing hướng một năm đạt doanh số kỷ lục. Điều đó cũng sẽ giúp Boeing dẫn trước đối thủ Airbus (châu Âu) - đã chuyển giao 503 máy bay kể từ đầu năm nay đến cuối tháng Chín vừa qua./.

Xem thêm:

>>Boeing ban hành cảnh báo về hệ thống cảm biến

>>Lion Air sẽ dừng khai thác máy bay Boeing 737 MAX 8

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục