Tự hào Việt Nam

21:01' - 20/01/2019
BNEWS Kết thúc 90 phút chính thức, tỷ số là 1-1 nhưng những chỉ số thống kê cho thấy một màn trình diễn "khó tin" của ĐT Việt Nam trước Jordan.

Các học trò của HLV Park Hang-seo áp đảo hoàn toàn từ tỷ lệ kiểm soát bóng (58%-42%), số pha dứt điểm (18-8), số pha dứt điểm trúng đích (7-3) cho đến cả phạt góc (8-0).

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau pha ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 của Công Phượng vào lưới tuyển Jordan. Ảnh: AFP/TTXVN

BLV Gabriel Tan của Fox Sports đã phải thán phục: "Một trận đấu mãn nhãn. Không có cách biệt nào giữa đội đầu tiên vượt vòng bảng (Jordan) với đội cuối cùng giành vé (Việt Nam). Thậm chí đội vào cuối còn lấn lướt, khiến đội đầu tiên mướt mồ hôi".

Một thế trận xuất sắc đó đồng nghĩa các cầu thủ hao tốn thể lực rất nhiều. Trong hiệp phụ đầu tiên, cục diện khá giằng co với tốc độ trận đấu khá chậm.

Cả hai đội đều hiểu tính chất quan trọng, không thể phạm sai lầm. Trong khi ĐT Việt Nam vẫn giữ được các pha phối hợp tốt, nhuần nhuyễn, chủ động thì Jordan chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến, cố phát huy tốc độ và thể hình của mình.

Họ tiếp tục cố gắng tận dụng những tình huống cố định như ở phút 103 nhưng quả đá phạt nguy hiểm này được Văn Lâm hóa giải thành công.

Trước khi bước sang hiệp phụ thứ 2, Xuân Trường vào thay Văn Đức. Cùng với trước đó Văn Toàn vào thay Huy Hùng, hàng công của ĐT Việt Nam được làm mới chỉ còn lại Quang Hải.

HLV Park Hang-seo cho thấy ông rất muốn giải quyết trận đấu trong hiệp phụ, nhất là khi các học trò của ông đang tạo được thế trận lấn lướt.

Niềm vui vỡ òa của các cổ động viên Việt Nam sau khi Công Phượng ghi bàn vào lưới tuyển Jordan, cân bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà. Ảnh: AFP/TTXVN

Xuân Trường sau khi vào sân cũng đã có nhiều đường chuyền xa tốt, tuy nhiên ĐT Jordan đã lùi sâu đội hình tập trung phòng ngự.

Sự thận trọng đến từ cả hai đội cùng với những xuống sức của cầu thủ dẫn tới hiệp phụ thứ 2 không có tốc độ cao hay các tình huống sóng gió bên khung thành hai bên.

ĐT Việt Nam và ĐT Jordan bước vào loạt luân lưu để quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết. Ở lượt đá thứ 2, Saeed sút đội xà ngang.

Ở lượt đá thứ 3 của ĐT Jordan, Văn Lâm xuất sắc cản phá. Đáng lẽ chúng ta đã có thể giải quyết sớm nhưng Minh Vượng không thực hiện thành công lượt đá thứ 4. Nhưng Bùi Tiến Dũng trong lượt đá cuối cùng đã thực hiện hoàn hảo.

Tấm vé tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019 thuộc về ĐT Việt Nam, kết quả ngoạn mục lật đổ mọi dự đoán nhưng hoàn toàn xứng đáng khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một màn trình diễn tuyệt vời.

Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ Việt Nam trong trận đấu gặp tuyển Jordan tại Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất ngày 20/1/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Đúng ngày này 1 năm trước, U23 Việt Nam cũng vượt qua Iraq ở loạt luân lưu để tiến vào bán kết giải vô địch U23 châu Á. Lịch sử đã lặp lại chính xác khó tin. Và tất cả chúng ta hãy cùng chờ đợi ĐT Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích trên sân chơi đẳng cấp cao nhất châu lục khi phía trước là vòng tứ kết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục