Từ 17 - 20/4 sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019

16:19' - 09/04/2019
BNEWS “Diễn đoàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu” và “Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019” sẽ diễn ra từ ngày 17 - 20/4/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Chiều 9/4, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương phối hợp cùng Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tổ chức họp báo về Diễn đàn kết nối mạng lưới Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) toàn cầu và Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019.

Quang cảnh buổi họp báo về “Diễn đoàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu” và “Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019”. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN
Ông Ngô Tất Thắng, Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương thông tin, “Diễn đoàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu” và “Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019” sẽ diễn ra từ ngày 17 - 20/4/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) và Ủy ban Hợp tác quốc tế phong trào "Mỗi làng một sản phẩm" (OVOP - Nhật Bản) tổ chức.

Ông Đặng Văn Cường - Trưởng phòng quản lý Chương trình OCOP cho biết, Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019 diễn ra từ ngày 17 - 20/4/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của khoảng 600 gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước.

Bên cạnh đó, hội chợ còn thu hút sự tham gia của đại diện các chương trình OCOP tại 20 quốc gia, vùng lãnh thổ (Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Kenya…); đại diện của các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu đến từ gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ và nhiều tổ chức quốc tế đang hoạt động ở Việt Nam sẽ tham dự “Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu” và Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019.

Theo ông Đặng Văn Cường, Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019 được tổ chức với mục đích quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng tiêu biểu, thiết kế mới của các làng nghề của Việt Nam; tạo cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày, trình diễn các sản phẩm thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng cho từng sản phẩm.

Đồng thời, tăng cường và mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điểm nhấn quan trọng góp phần quảng bá thu hút đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước, nâng cao sức cạnh tranh về sản phẩm của các doanh nghiệp và làng nghề để sản xuất hàng hóa tiêu thụ nội địa và phục vụ xuất khẩu.

Bên cạnh đó, hội chợ cũng tạo cơ hội để du khách quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối trong và ngoài nước tiếp cận về các sản phẩm mang thương hiệu OCOP Việt Nam; tạo dựng sự kết nối giao thương với các quốc gia tham dự với và các địa phương trên cả nước.

“Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu” được tổ chức với mục đích tăng cường quan hệ hợp tác gữa các nước đang triển khai chương trình OVOP hoặc OCOP, thúc đẩy phong trào OVOP hoặc OCOP trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng; chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, nguồn lực và thương mại, quảng bá Chương trình OCOP Việt Nam trên toàn cầu; quảng bá các sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam tới bạn bè quốc tế cũng như giữa các địa phương trên cả nước.

Đại diện Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho biết, Việt Nam là nước có sáng kiến mở mạng lưới liên kết Chương trình OCOP ra toàn cầu. Mạng lưới này do Việt Nam, cụ thể là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn điều hành. Hiện đã có 43 nước phê duyệt Chương trình OCOP; trong đó đã có 20 nước tham gia mạng lưới này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục