TTXVN và tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông

19:24' - 24/09/2019
BNEWS Ngày 24/9, tại thành phố Việt Trì, UBND tỉnh Phú Thọ và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã có buổi làm việc để đánh giá kết quả Chương trình hợp tác truyền thông giai đoạn 2015-2019.
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc TTXVN phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trung Kiên – TTXVN

Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang; Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Đinh Đăng Quang; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Thông tấn xã Việt Nam và các sở, ban ngành của tỉnh Phú Thọ.
Những năm qua, Thông tấn xã Việt Nam và UBND tỉnh Phú Thọ đã tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, quảng bá kịp thời, toàn diện, sâu sắc những thành tựu nổi bật của Phú Thọ, góp phần xây dựng quê hương đất Tổ trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu khu vực miền núi phía Bắc; quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, các giá trị văn hóa, vùng đất, con người của tỉnh, giúp bạn bè trong nước và quốc tế hiểu rõ hơn và ủng hộ sự nghiệp đổi mới, phát triển của Phú Thọ.
Công tác thông tin tuyên truyền góp phần hỗ trợ công tác quản lý, điều hành của lãnh đạo tỉnh. Hai bên chủ động phối hợp kiểm chứng, làm rõ, cải chính hoặc bác bỏ những thông tin sai lệch về các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh, góp phần vào sự ổn định và phát triển của Phú Thọ.
Trong giai đoạn vừa qua, hơn 2.000 tin, bài về tỉnh Phú Thọ đã được Thông tấn xã Việt Nam tổ chức tuyên truyền, quảng bá trên đa dạng các sản phẩm thông tin như: Báo giấy, báo điện tử, kênh truyền hình thông tấn... 

Những tin, bài, ảnh trên đều được các cơ quan thông tin đại chúng trong toàn quốc khai thác, sử dụng phục vụ công tác thông tin đối nội, đối ngoại và được phát hành rộng rãi đến bạn đọc trên phạm vi cả nước và nhiều nước trên thế giới bằng các thứ tiếng (Tiếng Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc...).

Đồng chí Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trung Kiên – TTXVN

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang đã khái quát sự hình thành và phát triển của tỉnh, nêu bật thành tựu phát triển kinh tế - xã hội ấn tượng của tỉnh những năm gần đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ghi nhận và cảm ơn những đóng góp thiết thực của Thông tấn xã Việt Nam, trong đó có Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Phú Thọ trong việc thông tin tuyên truyền; mong muốn Thông tấn xã Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò, chức năng của Hãng Thông tấn Quốc gia, tiếp tục đẩy mạnh công tác này phát huy hiệu quả hơn nữa trong những năm tới…
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh: Là cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước, với chức năng của Hãng thông tấn Quốc gia, Thông tấn xã Việt Nam cung cấp thông tin chính xác, khách quan, tin cậy và nhanh chóng cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.
Hiện nay, Thông tấn xã Việt Nam có 63 cơ quan thường trú ở các tỉnh, thành phố trong nước và 30 cơ quan thường trú ở nước ngoài. Đây là một thế mạnh của Thông tấn xã Việt Nam trong việc thông tin tuyên truyền đa dạng, phong phú và quảng bá hình ảnh các địa phương đến mọi miền Tổ quốc và thế giới. Thông tấn xã Việt Nam đã có quan hệ hợp tác với hơn 40 hãng thông tấn trên thế giới. Thông tin của Thông tấn xã Việt Nam đã được biên dịch ra nhiều thứ tiếng, có sức lan tỏa rộng rãi.

Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi cùng đoàn công tác tặng UBND tỉnh Phú Thọ bức ảnh: "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn". Ảnh: Trung Kiên – TTXVN.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi mong muốn tỉnh Phú Thọ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, nhất là phóng viên Cơ quan thường trú tại Phú Thọ, tham gia đầy đủ, đưa tin kịp thời về các sự kiện, hoạt động quan trọng, nổi bật của tỉnh và của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh...
Bên cạnh thông tin phổ biến, Thông tấn xã Việt Nam còn cung cấp các ấn phẩm phục vụ thông tin cho các cơ quan chức năng; đang tiếp tục hoàn thiện để trở thành Tập đoàn truyền thông đa phương tiện mạnh với nhiều loại hình thông tin báo chí.
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và thống nhất, trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền đậm nét về các sự kiện quan trọng như: Kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Phú Thọ; công tác chuẩn bị, trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; công tác chuẩn bị, các hoạt động giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2020 được tổ chức quy mô cấp Quốc gia; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016- 2020); công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ...
Dịp này, thay mặt Thông tấn xã Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi đã trao tặng UBND tỉnh Phú Thọ bức ảnh: “Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn” cùng nhiều sách, tài liệu do Thông tấn xã Việt Nam biên soạn và phát hành.../.

>>> TTXVN và Thông tấn xã Mỹ Latin Prensa Latina thúc đẩy hợp tác trao đổi thông tin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục