TTXVN và Thừa Thiên - Huế ký thỏa thuận hợp tác truyền thông

11:53' - 11/09/2018
BNEWS Ngày 11/9 tại thành phố Huế, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ký thỏa thuận hợp tác truyền thông.
 Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc TTXVN (bên trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa - Thiên Huế Phan Ngọc Thọ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN

Tham dự có đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN; các đồng chí trong Ban lãnh đạo, đơn vị chức năng của TTXVN. Cùng dự có đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN và đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa TTXVN và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc TTXVN phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN

Theo đó, TTXVN và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp cung cấp thông tin hai chiều nhằm tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các chủ trương, chính sách cũng như hình ảnh về văn hóa, con người, vùng đất, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thừa Thiên Huế trên các loại hình thông tin của TTXVN với bạn bè trong nước và quốc tế, thông qua đó giúp mọi người hiểu đúng, hiểu rõ về tỉnh Thừa Thiên - Huế và ủng hộ tỉnh trong công cuộc đổi mới và phát triển.
TTXVN định hướng thông tin, định hướng dư luận, hỗ trợ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong trường hợp có thông tin hoặc dư luận không chính xác trên địa bàn tỉnh, người phát ngôn của UBND tỉnh chủ động phối hợp với TTXVN thực hiện việc kiểm chứng thông tin, tiến hành làm rõ hoặc bác bỏ những thông tin sai lệch, định hướng dư luận xã hội, nhằm giải tỏa hiểu lầm, bức xúc trong cộng đồng dân cư, góp phần ổn định tình hình trên địa bàn tỉnh.


Trong ảnh: Ông Lê Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN ; Sáng 11/9/2018, tại thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN

Hợp tác truyền thông nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh toàn diện của tỉnh Thừa Thiên - Huế trên các loại hình thông tin của TTXVN, góp phần đưa Thừa Thiên - Huế trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển toàn diện. Chú trọng xây dựng tuyến tin, bài, phóng sự truyền hình tuyên truyền, quảng bá nhằm đưa tỉnh Thừa Thiên - Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa, du lịch, thành phố Festival của Việt Nam, “Thành phố Văn hóa ASEAN”, “Thành phố bền vững môi trường của ASEAN”, “Đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử” cùng với những chính sách đột phá của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đặc biệt là cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội của Thừa Thiên - Huế nhằm đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của các ngành kinh tế; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh và kinh tế tri thức; đầu tư phát triển kinh tế - xã hội giữa các vùng gắn với thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững.
TTXVN xây dựng kế hoạch hỗ trợ truyền thông về tỉnh Thừa Thiên - Huế với thời lượng và giờ phát phù hợp trên các kênh thông tin của TTXVN. Hỗ trợ cổng thông tin điện tử của tỉnh Thừa Thiên - Huế và cho phép các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh Thừa Thiên - Huế sử dụng miễn phí các sản phẩm truyền thông đã đăng, phát trên các kênh của TTXVN (tin, bài, ảnh, truyền hình…) có trích dẫn nguồn theo quy định. Ưu tiên cho các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí của tỉnh Thừa Thiên - Huế được dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí do TTXVN tổ chức.
Tỉnh Thừa Thiên - Huế tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên TTXVN hoạt động nghiệp vụ trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật; chủ động cung cấp kịp thời thông tin phục vụ công tác tuyên truyền cho TTXVN. Tỉnh phối hợp, tạo điều kiện cho TTXVN tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, giới thiệu TTXVN và các hoạt động truyền thông khác trong khuôn khổ quy định tại địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Nguyễn Đức Lợi khẳng định, TTXVN có hệ thống cơ quan thường trú tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và hơn 30 cơ quan thường trú ở nước ngoài được bố trí khắp 5 châu lục - đây là lợi thế chưa cơ quan báo chí nào của Việt Nam có được. TTXVN hiện là cơ quan báo chí có nhiều sản phẩm và loại hình thông tin nhất cả nước, đồng thời là hãng thông tấn mạnh trong khu vực Đông Nam Á. TTXVN hiện có quan hệ hợp tác song phương và đa phương với gần 40 hãng thông tấn và tổ chức báo chí lớn trên thế giới như AFP, Reuters, AP, ITAR-TASS, RIA Novosti, Tân Hoa xã, Yonhap, Kyodo News, Prensa Latina...

Tổng giám đốc TTXVN mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục tạo điều kiện để TTXVN và Cơ quan Thường trú TTXVN tại tỉnh Thừa Thiên - Huế hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện tốt các mục tiêu đề ra trong thỏa thuận đã ký kết.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, nằm trên “con đường di sản miền Trung”, Thừa Thiên - Huế vừa là nơi giàu thắng cảnh, vừa là địa bàn đa văn hóa, là vùng đất văn hiến có bề dày lịch sử - văn hóa lâu đời và đậm đà bản sắc dân tộc với truyền thống cách mạng vẻ vang, quy tụ nhiều di tích lịch sử, di tích văn hóa, công trình kiến trúc độc đáo và bảo tồn không ít giá trị văn hóa phi vật thể khác nhau của nhân loại, là điểm đến của 5 di sản văn hóa thế giới. Chính điều kiện tự nhiên và xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho Thừa Thiên - Huế phát triển sản xuất hàng hóa và mở rộng giao lưu kinh tế - xã hội với các tỉnh trong cả nước và quốc tế.
Việc xây dựng hình ảnh Thừa Thiên - Huế, nhất là phát huy tiềm năng văn hóa, du lịch có sức hút không chỉ trong nước mà với cả các nhà đầu tư quốc tế, đòi hỏi công tác truyền thông phải hiệu quả hơn nữa. Cùng với lợi thế của TTXVN và sự phối hợp chặt chẽ của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, thỏa thuận hợp tác sẽ mang lại kết quả tích cực, có sức lan tỏa rộng khắp. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông cùng các sở ban ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện thỏa thuận để đạt kết quả cao.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ khẳng định, trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ thông tin, các đơn vị thông tin của TTXVNtiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu những thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế đến bạn bè trong nước và quốc tế trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử và kênh truyền hình thông tấn.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận thời gian qua, các tin, bài, ảnh, phóng sự chuyên đề về tỉnh Thừa Thiên - Huế của TTXVN được các cơ quan thông tin đại chúng trong toàn quốc khai thác, sử dụng. Đặc biệt, Cơ quan thường trú TTXVN tại Thừa Thiên - Huế luôn bám sát địa bàn thường trú, thông tin đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, có tính định hướng dư luận tốt về các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh.../.

>>> Phản hồi tin của TTXVN: Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin lấn chiếm hồ Ngòi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục