Truyền thông châu Á khen ngợi chiến thắng lịch sử của U22 Việt Nam

06:52' - 11/12/2019
BNEWS Báo chí châu Á đã dành không ít lời khen ngợi cho màn trình diễn của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia trong trận chung kết.

Đoàn Văn Hậu ăn mừng bàn thắng thứ 3 vào lưới đội Indonesia. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN 

Sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trong trận chung kết trước U22 Indonesia để đưa bóng đá Việt Nam lần đầu lên bục vinh quang SEA Games, báo chí châu Á đã dành không ít lời khen ngợi cho màn trình diễn này.

Tờ The Straits Times (Singapore) viết: "Cuối cùng, ở lần thứ 6 may mắn, bóng đá Việt Nam đã đoạt HLV bóng đá nam".

Báo này điểm lại sau 5 lần thất bại ở chung kết SEA Games các năm 1995, 1999, 2003, 2005 và 2009, bóng đá Việt Nam đã kết thúc được kỷ lục không mong muốn đó trên sân Rizal Memorial bằng những bàn thắng của Văn Hậu và đội trưởng Hùng Dũng.

The Straits Times cũng nhấn mạnh con số 6 may mắn khi cũng tại SEA Games lần này, bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 6 đoạt HCV SEA Games.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã (Trung Quốc) cũng nhanh chóng đưa tin về chiến thắng của U22 Việt Nam: "Khác với vòng bảng khi U22 Việt Nam lội ngược dòng phút cuối thắng lại 2-1, lần này "Các chiến binh Sao Vàng" không cho đối thủ cơ hội như vậy với bàn mở tỷ số của Văn Hậu ở phút 40, tiếp đến là các bàn thắng của Hùng Dũng và cú đúp cho Văn Hậu".

Trang web của Fox Sport châu Á đánh giá U22 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 dễ dàng và U22 Indonesia dù nỗ lực rất nhiều nhưng bất khả thi, không thể bắt nhịp trở lại được.

Cầu thủ Việt Nam tung hô HLV Park Hang Seo. Ảnh: TTXVN 

Trong khi đó, các tờ báo Indonesia đều thừa nhận U22 Việt Nam xứng đáng giành HCV. Trang Sport Detik cay đắng: "Tất cả đều hy vọng nhưng chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ đợi khi U22 Indonesia tỏ ra bất lực và bị U22 Việt Nam nhấn chìm. Cơn khát vàng của bóng đá Indonesia sẽ lại phải kéo dài từ năm 1991"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục