Trung Quốc xuất 10.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ quốc gia

22:37' - 19/09/2019
BNEWS Bộ Thương mại Trung Quốc đã xuất 10.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ quốc gia nhằm đảm bảo nguồn cung thịt trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới.

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 19/9 cho biết đã xuất 10.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ quốc gia nhằm đảm bảo nguồn cung thịt trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới, sau khi dịch tả lợn châu Phi đã tàn phá đàn lợn lớn nhất thế giới ở nước này.
Theo một thông báo đăng trên website của Bộ Thương mại Trung Quốc, Bắc Kinh cũng đã xuất 2.400 tấn thịt bò và 1.900 tấn thịt cừu từ kho dự trữ quốc gia trong tháng này. Bộ trên cũng cho biết nhờ lượng thịt nhập khẩu tăng mạnh và lượng thịt đông lạnh trong khi dự trữ vẫn còn nhiều, nên nguồn cung vẫn được đảm bảo.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình nguồn cung và giá thịt lợn, đồng thời phối hợp với các cơ quan chính phủ để xuất thịt từ kho dự trữ quốc gia theo yêu cầu nhằm đảm bảo nguồn cung trên thị trường.
Giá thịt lợn ở Trung Quốc đã chạm mức cao kỷ lục sau khi dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở nước này, khiến sản lượng thịt lợn sụt giảm mạnh.
Bắc Kinh đang đưa ra một loạt các biện pháp để góp phần khôi phục sản lượng lợn và đảm bảo nguồn cung thịt, đặc biệt là trong các kỳ nghỉ lễ, thời điểm mà nhu cầu thường tăng cao.

Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới, với khoảng 54 triệu tấn thịt lợn được tiêu thụ trong năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục