Trung Quốc xây dựng Thâm Quyến trở thành cảng tự do thương mại

07:05' - 26/06/2018
BNEWS Chính quyền Thâm Quyến sẽ xây dựng bến cảng của thành phố trở thành một cảng tự do thương mại vào cuối năm 2020 bằng cách cắt giảm các thủ tục rườm rà và tinh giản thủ tục thông quan.
Cảng Thâm Quyến, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Cảng Thâm Quyến là tên chung đại diện cho một loạt bến cảng dọc theo bờ biển của thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc. Đây là cảng có số lượng container lớn thứ ba trên thế giới.

Văn kiện do chính quyền thành phố Thâm Quyến công bố hồi cuối tuần trước nêu rõ Cảng Thâm Quyến đã lên kế hoạch cắt giảm thời gian vận chuyển hàng hóa thông quan xuống 30% vào năm 2020 thông qua việc hợp lý hóa các thủ tục và dỡ bỏ một số hạn chế thương mại.

Văn kiện này cũng nêu ra một mục tiêu liên quan đến việc phát triển chung giữa Cảng Thâm Quyến với Cảng Hong Kong thành một trung tâm vận chuyển hàng hải quốc tế.

Được biết, cảng tự do thương mại có các chính sách tự do hóa đầu tư và thương mại cao cấp. Trước đó, Trung Quốc cũng đã công bố kế hoạch xây dựng tỉnh đảo Hải Nam, miền Nam nước này, trở thành cảng tự do thương mại hồi tháng 4/2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục