Trung Quốc xác nhận thuốc Chloroquine Phosphate hiệu quả trong điều trị virus corona

21:31' - 17/02/2020
BNEWS Các chuyên gia Trung Quốc đã xác nhận Chloroquine Phosphate - một loại thuốc chống sốt rét, có hiệu quả chữa trị rõ ràng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV - chủng mới của virus corona).
Các bệnh nhân nhiễm bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 (nCoV) được điều trị khỏi bệnh và xuất viện tại tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Căn cứ vào kết quả thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia Trung Quốc đã xác nhận Chloroquine Phosphate - một loại thuốc chống sốt rét, có hiệu quả chữa trị rõ ràng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).

Trong cuộc họp báo ngày 17/2, bà Sun Yanrong - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ sinh học thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, cho biết các chuyên gia y tế đã nhất trí đưa thuốc Chloroquine Phosphate vào phác đồ điều trị COVID-19 (nCoV- chủng mới của virus corona) và sẽ nhanh chóng đưa thuốc vào thử nghiệm lâm sàng rộng rãi trong thời gian sớm nhất.

Theo bà Sun Yanrong, Chloroquine Phosphate đã được lựa chọn trong hàng chục nghìn loại thuốc hiện có và sàng lọc hàng chục lần trước khi được thử nghiệm. Đây là loại thuốc điều trị bệnh sốt rét được sử dụng trong hơn 70 năm qua.

Bà Sun Yanrong cho biết thêm loại thuốc này hiện đang được sử dụng tại 10 bệnh viện ở Bắc Kinh, cũng như các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam của Trung Quốc, và các ca điều trị bằng thuốc này đều hiệu quả.

Cụ thể, bà cho biết trong quá trình thử nghiệm với sự tham gia của 100 bệnh nhân, nhóm các bệnh nhân được điều trị bằng thuốc này đều có sự tiến triển rõ ràng như hạ sốt, hình ảnh chụp phổi cải thiện... Nhóm bệnh nhân này cũng có thời gian phục hồi nhanh hơn.

Ngoài ra, không có bất cứ phản ứng phụ nghiêm trọng rõ ràng nào khi sử dụng thuốc này cho các bệnh nhân.

Thông tin trên mở ra triển vọng sẽ có thêm nhiều bệnh nhân COVID-19 (nCoV) sớm được chữa trị và ra viện trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục