Trung Quốc vẫn là thị trường trái phiếu lớn nhất khu vực Đông Á

07:06' - 21/11/2019
BNEWS Theo một báo cáo vừa công bố của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Trung Quốc vẫn là thị trường trái phiếu lớn nhất tại khu vực Đông Á mới nổi.
Kiểm đồng 100 Nhân dân tệ tại ngân hàng ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo một báo cáo vừa công bố của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Trung Quốc vẫn là thị trường trái phiếu lớn nhất tại khu vực Đông Á mới nổi, với trị giá 11.500 tỷ USD, chiếm khoảng 75,4% tổng giá trị trái phiếu đang lưu hành trên thị trường Đông Á mới nổi.

Báo cáo của ADB cho hay tổng giá trị trái phiếu đang lưu hành trên thị trường trái phiếu đồng nội tệ tại khu vực Đông Á mới nổi tính đến hết tháng 9/2019 đạt 15.200 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, và cao hơn 3,1% so với cuối tháng 6/2019.

Báo cáo trên cũng cho thấy thị trường trái phiếu của Hàn Quốc chiếm khoảng 13,1% tổng giá trị trái phiếu của khu vực Đông Á mới nổi.

Trong khi đó, thị trường trái phiếu của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) chiếm khoảng 9,9% tổng giá trái phiếu của Đông Á mới nổi.

ADB, gồm 68 nền kinh tế thành viên, cho biết thêm Indonesia là thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực trong quý III/2019 thông qua việc phát hành lượng lớn tín phiếu và trái phiếu kho  bạc.

Theo ADB, thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của khu vực Đông Á mới nổi có tỷ lệ tăng trưởng ổn định trong quý III/2019, trong bối cảnh bất ổn thương mại kéo dài và kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại.

Khu vực Đông Á mới nổi gồm có Trung Quốc, khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục