Trung Quốc tiêu chuẩn hóa các sản phẩm và dịch vụ y tế

11:26' - 29/06/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, những sản phẩm và dịch vụ y tế trên bao gồm dịch vụ chẩn đoán bệnh, dịch vụ phẫu thuật, thuốc men và vật tư y tế.

Cục Bảo hiểm Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết nước này đã ban hành một loạt mã tiêu chuẩn đối với các sản phẩm và dịch vụ y tế, qua đó nạp dữ liệu thông tin của các sản phẩm và dịch vụ này vào cơ sở dữ liệu.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, những sản phẩm và dịch vụ y tế trên bao gồm dịch vụ chẩn đoán bệnh, dịch vụ phẫu thuật, thuốc men và vật tư y tế.

Sau khi áp dụng các mã tiêu chuẩn này, các bộ phận, cơ quan và ban ngành y tế trên toàn lãnh thổ Trung Quốc có thể dễ dàng chia sẻ thông tin trực tuyến về các dịch vụ và sản phẩm y tế, qua đó tạo điều kiện thuận lợi giúp bệnh nhân tự hoàn trả chi phí y tế bất cứ khi nào họ tiếp nhận các dịch vụ y tế.

Trước đó, ngày 27/6, Cục Bảo hiểm Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng đã mở một kênh bảo trì cơ sở dữ liệu trực tuyến để các công ty dược phẩm và nhà sản xuất y tế đính chính và cập nhật thông tin về các sản phẩm của họ./.

>>> WB phê duyệt 80 triệu USD hỗ trợ Việt Nam cải thiện dịch vụ y tế cơ sở

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục