Trung Quốc tiếp tục miễn thuế đối với hàng nhập khẩu từ Mỹ

15:06' - 18/02/2020
BNEWS Bộ Tài chính Trung Quốc ngày 18/2 thông báo nước này sẽ chấp nhận đơn xin miễn thuế bổ sung đối với 696 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ.
Trung Quốc tiếp tục miễn thuế đối với hàng nhập khẩu từ Mỹ. ảnh: reuters
Bộ Tài chính Trung Quốc ngày 18/2 thông báo nước này sẽ chấp nhận đơn xin miễn thuế bổ sung đối với 696 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, bao gồm các mặt hàng nông sản và năng lượng chủ chốt như thịt lợn, thịt bò, đậu tương, khí đốt tự nhiên hóa lỏng và dầu thô.
Đợt miễn thuế này, đợt thứ ba và là mạnh nhất mà Trung Quốc thực hiện kể từ khi bắt đầu cuộc chiến thương mại với Mỹ đến nay, được đưa ra một tháng sau khi hai nước ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một. Trung Quốc đã cam kết tăng nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ của Mỹ thêm 200 tỷ USD trong hai năm.
Các mặt hàng khác được miễn thuế bổ sung, vốn được áp đặt trong giai đoạn leo theo căng thẳng thương mại giữa hai nước, là ethanol và lúa mỳ, ngô và lúa miến. Một số thiết bị y tế và kim loại như quặng đồng, phế liệu đồng và phế liệu nhôm cũng được miễn thuế.
Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, các công ty muốn được miễn thuế bổ sung có thể nộp đơn từ ngày 2/3. Thời hạn miễn thuế sẽ là một năm.
Quyết định miễn thuế trên của Trung Quốc được đưa ra giữa lúc dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này. Giới chức Trung Quốc đã ban hành các lệnh cấm đi lại và hoạt động vận tải để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Một số quan chức và các nhà phân tích tại Mỹ đã đặt ra nghi vấn về khả năng Trung Quốc thực hiện các cam kết mua hàng của Mỹ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn một, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục