Trung Quốc tăng thuế đối với sản phẩm ống thép của Mỹ và EU

11:42' - 14/06/2019
BNEWS Ngày 14/6, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo sẽ nâng mức thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm ống thép và ống dẫn thép hợp kim nhập khẩu từ Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Thông báo của bộ trên cho biết các nhà sản xuất ống thép và ống dẫn thép sử dụng trong môi trường có áp lực và nhiệt độ cao của Mỹ là đối tượng phải chịu mức thuế chống bán phá giá trong khoảng từ 101 - 147,8%. Trong khi đó, mức thuế đối với các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng tương tự của EU dao động từ 57,9 - 60,8%.

Cụ thể, công ty thép của Mỹ Wyman-Gordon Forgings phải chịu mức thuế 101%, các doanh nghiệp khác là 147,8%. Mức thuế chống bán phá giá đối với hai chi nhánh của tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp đường ống cao cấp Vallourec là Vallourec Deutschland GmbH tại Hà Lan và Vallourec Tubes France tại Pháp là 57,9%, trong khi các công ty khác của EU chịu mức thuế 60,8%. Việc điều chỉnh mức thuế này có hiệu lực từ ngày 14/6.

Hồi năm 2014, Trung Quốc đã bắt đầu áp thuế chống bán phá giá trong khoảng từ 13 - 14,1% đối với các mặt hàng ống dẫn thép hợp kim nhập khẩu từ Mỹ và EU, với lý do các sản phẩm này bị hạ giá thấp hơn so với giá thị trường tại Trung Quốc. Mức thuế này đã hết hiệu lực vào hôm 10/5 vừa qua.

Quyết định mới nhất nói trên được đưa ra sau khi một bản đánh giá vào năm ngoái cho thấy hiện tượng bán phá giá này vẫn còn tồn tại.

Các mặt hàng nói trên chủ yếu được sử dụng để dẫn hơi nước cũng như trong các lò hơi siêu tới hạn và cực siêu tới hạn cùng ống dẫn hơi nước tại các nhà máy điện./.

>>> Mỹ chưa có thời hạn áp thuế hàng hóa trị giá 325 tỷ USD của Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục