Trung Quốc sẽ không dùng "ồ ạt" biện pháp kích thích tăng trưởng

09:32' - 17/07/2019
BNEWS Trung Quốc sẽ không sử dụng “ồ ạt” các chính sách thúc đẩy tăng trưởng khi theo đuổi sự phát triển chất lượng cao.
Cảng hàng hóa Dương Sơn ở miền đông Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Bà Meng Wei, người phát ngôn của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC), ngày 16/7 cho biết Trung Quốc sẽ không sử dụng “ồ ạt” các chính sách thúc đẩy tăng trưởng khi theo đuổi sự phát triển chất lượng cao.

Trước đó, số liệu thống kê mà Trung Quốc vừa công bố ngày 15/7 cho thấy kinh tế nước này đã tăng trưởng 6,2% trong quý II/2019, mức tăng trưởng thấp nhất trong 27 năm qua, sau khi tăng 6,4% trong quý I/2019.

Theo bà Meng Wei, trong bối cảnh phải đối mặt môi trường ít thuận lợi cả trong và ngoài nước, Trung Quốc sẽ theo đuổi sự phát triển chất lượng và thúc đẩy thị trường thông qua cải cách hướng tới thị trường và tiếp tục mở cửa nền kinh tế trong nước.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng sẽ thúc đẩy tiêu dùng nội địa và các động lực tăng trưởng mới thông qua cải thiện công nghiệp và sáng tạo.

Bà Meng Wei đã nhắc lại cam kết của Chính phủ Trung Quốc sẽ không đưa ra các chính sách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế một cách “ồ ạt”, song nỗ lực để ngăn chặn rủi ro nợ tiềm ẩn của chính quyền các địa phương. Đồng thời, Chính phủ Trung Quốc cũng thúc đẩy triển khai các dự án lớn và đầu tư của khu vực tư nhân.

Theo bà Meng Wei, Chính phủ Trung Quốc sẽ tăng cường sự điều phối và thực hiện chính sách nhằm đảm bảo nền kinh tế tăng trưởng trong một biên độ hợp lý.

Để hỗ trợ những mối liên kết còn yếu như dịch vụ công và cơ sở hạ tầng, NDRC đã thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu doanh nghiệp trị giá  364,72 tỷ NDT (53,09 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2019, tăng 131% so với cùng kỳ năm 2018./.

Xem thêm:

>>Đà giảm tốc của kinh tế Trung Quốc khi nào sẽ chấm dứt?

>>Chứng khoán toàn cầu tăng điểm nhờ số liệu mới của kinh tế Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục