Trung Quốc sẽ điều tra công ty FedEx của Mỹ

21:49' - 01/06/2019
BNEWS Các nhà chức trách Trung Quốc sẽ tiến hành điều tra công ty cung cấp dịch vụ giao nhận bưu phẩm, hàng hóa FedEx (Mỹ) với cáo buộc đã gây phương hại tới lợi ích của khách hàng.

Theo đài truyền hình trung ương CCTV của Trung Quốc, với vai trò là một công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, hàng hóa đã hoạt động ở thị trường Trung Quốc trong nhiều năm qua, FedEx có nghĩa vụ hợp tác với các cuộc điều tra của các cơ quan chức năng của Trung Quốc.
Hồi đầu tuần, FedEx đã lên tiếng xin lỗi vì chuyển nhầm một số bưu kiện mà Huawei muốn chuyển tới một số văn phòng của công ty này ở châu Á song lại được gửi tới Mỹ.
Cũng theo CCTV, Trung Quốc đã lập một danh sách các thực thể “không đáng tin cậy” và “cuộc điều tra này là lời cảnh báo đối với các doanh nghiệp nước ngoài khác”.
Trước đó, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 31/5 cho biết sẽ lên danh sách đen các công ty, tổ chức nước ngoài được coi là “các thực thể không đáng tin cậy”. Một chuyên gia Trung Quốc ngày 1/6 cho rằng danh sách này sẽ có mục đích tương tự như danh sách mà Mỹ công bố trước đó nhằm cấm các công ty Trung Quốc bán sản phẩm hay hợp tác với các doanh nghiệp có tên trong danh sách.
Ngày 15/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp cấm các công ty công nghệ trong nước mua hoặc sử dụng thiết bị nước ngoài "có thể gây nguy hại an ninh quốc gia của Mỹ hoặc an ninh và an toàn của người Mỹ".

Bộ Thương mại Mỹ cũng đã bổ sung Huawei và 68 thực thể vào một "danh sách đen" xuất khẩu, theo đó cấm các công ty Mỹ bán các linh kiện và công nghệ cho Huawei nếu không có sự chấp thuận của Chính phủ Mỹ.
Xem thêm:

>>FedEx: Thương mại toàn cầu sẽ chững lại

>>Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ít ảnh hưởng trực tiếp đến FedEx

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục