Trung Quốc sẽ đẩy mạnh phát triển mạng 5G trong năm 2020

18:14' - 24/12/2019
BNEWS Theo nội dung cuộc họp ngày 23/12 của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT), nước này sẽ đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng mạng 5G trong năm 2020.
Gian hàng giới thiệu mạng 5 G của Huawei tại Hội nghị mạng 5 G thế giới ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 21/11. Ảnh: THX/TTXVN

Bộ trên cho hay, tất cả các thành phố cấp tỉnh của Trung Quốc dự kiến sẽ được phủ sóng mạng 5G trước cuối năm 2020. Đến nay, khoảng 126.000 trạm thu phát 5G đã được thiết lập trên khắp Trung Quốc.

Ban đầu, mạng 5G đã được áp dụng ở khoảng 50 thành phố lớn nhất Trung Quốc, trong đó có Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Hàng Châu, Nam Kinh và Thiên Tân.

Việc sử dụng mạng 5G vào mục đích thương mại tại Trung Quốc đã được khởi động vào ngày 1/11.

Các doanh nghiệp viễn thông lớn như China Telecom, China Unicom và China Mobile, cũng như Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc và Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc đã có giấy phép sử dụng 5G.

Trong một diễn biến liên quan, tại cuộc trả lời phỏng vấn tờ Thời báo Tài chính (FT) ngày 24/12, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien cảnh báo Anh về việc cho phép tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc tiếp cận mạng viễn thông 5G của nước này, cho rằng một động thái như thế có thể gây rủi ro cho các cơ quan tình báo ngầm của Anh.

Ông O'Brien cũng lưu ý người dân ở châu Âu, Nhật Bản, New Zealand và Australia đều đã bắt đầu hiểu về những lo ngại của Mỹ đối với Huawei.

Mỹ đã gây sức ép đối với nhiều quốc gia trên thế giới để không cho phép Huawei tiếp cận mạng 5G của những nước đó, với cáo buộc rằng thiết bị của Huawei có thể được Bắc Kinh sử dụng để do thám, điều mà Trung Quốc đã kiên quyết bác bỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục