Trung Quốc phát triển công nghệ nhận dạng cảm xúc con người trên điện thoại di động

12:30' - 17/12/2017
BNEWS Tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc (CETC) ngày 16/12 cho biết đã phát triển thành công một công nghệ có thể nhận dạng chính xác cảm xúc của con người thông qua camera trên điện thoại di động.

Theo CETC, công nghệ nhận dạng và phân tích cảm xúc của con người thông qua những đoạn video hoặc hình ảnh do camera ghi lại. Hình ảnh khuôn mặt của đối tượng sẽ được phần mềm chuyên dụng nâng cấp chất lượng, sau đó được chuyển tới máy chủ và tiến hành phân tích bằng các thuật toán.

Công nghệ của CETC có thể “đọc” được nhịp tim của đối tượng dựa trên sự thay đổi màu sắc tại những phần nhất định trên khuôn mặt.
CETC cho biết, công nghệ này dựa trên sự phát triển của công nghệ nhận dạng khuôn mặt và sự mở rộng của các cơ sở dữ liệu. Kết quả thử nghiệm thực tế đến nay cho thấy phần mềm của CETC đã đạt được tỷ lệ nhận dạng thành công tới 98,23% khuôn mặt của 500.000 người.

Tỷ lệ nhận dạng chính xác sẽ tăng lên thành 99,5% khi phần mềm được sử dụng để nhận dạng những đặc điểm riêng của khuôn mặt và so sánh chúng với những khuôn mặt khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục