Trung Quốc nghi ngờ FedEx của Mỹ vi phạm luật pháp

12:23' - 26/07/2019
BNEWS Tân Hoa xã ngày 26/7 cho biết chính quyền Trung Quốc nghi ngờ công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ vi phạm luật pháp khi không chuyển nhiều kiện hàng của tập đoàn công nghệ Huawei đến đúng địa chỉ.
 Phương tiện chuyển phát nhanh của FedEx tại New York, Mỹ ngày 25/6/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Cuộc điều tra của Trung Quốc đối với FedEx được tiến hành từ tháng 6 vừa qua, sau khi Mỹ đưa Huawei vào "Danh sách các thực thể" theo đó cấm các nhà cung ứng có trụ sở tại Mỹ giao dịch với Huawei.

Các nhà điều tra phát hiện FedEx đã không chuyển hơn 100 kiện hàng chuyển phát nhanh liên quan đến Huawei tới đúng các địa chỉ tại Trung Quốc. 

Tập đoàn công nghệ Huawei báo buộc FedEx đã chuyển phát một số bưu kiện của Huawei tới Mỹ thay vì tới các địa chỉ ở châu Á, đồng thời tuyên bố "xem xét lại" quan hệ làm ăn với FedEx sau vụ việc này. 

Ban đầu, FedEx cho biết các kiện hàng bị "gửi nhầm địa chỉ" là do "một lỗi vận hành" trong quá trình chuyển bưu phẩm, song cơ quan chức năng Trung Quốc cho rằng cách giải thích này "không đúng thực tế".

Theo Tân Hoa xã, "cuộc điều tra đã phát hiện nhiều manh mối khác cho thấy FedEx vi phạm luật pháp và các quy định". Hiện FedEx chưa bình luận về kết luận mới nhất này. 

Cuộc điều tra đối với FedEx diễn ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc dẫn tới các biện pháp trả đũa thuế quan đối với hàng hóa của mỗi nước hồi tháng trước./.

>> Từ chối vận chuyển smartphone Huawei, FedEx bị yêu cầu giải trình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục