Trung Quốc mở cuộc điều tra FedEx

20:09' - 14/06/2019
BNEWS Trung Quốc ngày 14/6 đã chính thức mở cuộc điều tra đối với công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ với cáo buộc không vận chuyển các kiện hàng chuyển phát nhanh tới đúng các địa chỉ tại Trung Quốc.
Máy bay của công ty chuyển phát nhanh FedEx tại sân bay Roissy-Charles de Gaulle ở Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Tân Hoa xã, cơ quan hữu quan Trung Quốc đã thông báo về quyết định tiến hành cuộc điều tra tới FedEx China. Hiện FedEx chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin Trung Quốc sẽ điều tra về việc liệu FedEx có vi phạm các quyền hợp pháp và lợi ích khách hàng Trung Quốc sau khi Tập đoàn công nghệ Huawei trong tháng này cho biết FedEx đã chuyển phát một số bưu kiện của Huawei tới Mỹ thay vì tới các địa chỉ ở châu Á.

Huawei sau đó đã tuyên bố "xem xét lại" quan hệ làm ăn với FedEx sau vụ việc. Trong khi đó, FedEx cho biết các bưu kiện này đã bị "gửi nhầm địa chỉ".

Cuộc điều tra được tiến hành trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc dẫn tới các biện pháp trả đũa thuế quan đối với hàng hóa của mỗi nước hồi tháng trước.

Chính phủ Mỹ cũng đã đưa Huawei vào danh sách đen, cấm giao dịch với các công ty Mỹ trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng an ninh mạng mà không được Chính phủ Mỹ cấp phép (mặc dù lệnh cấm được tạm hoãn thực thi đến giữa tháng 8 tới), động thái được cho là nhằm giảm thiểu những rắc rối gây ra cho khách hàng của Huawei trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục