Trung Quốc mạnh tay với các doanh nghiệp xử lý rác thải nhập khẩu

11:19' - 05/07/2017
BNEWS Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc (MEP) cho biết đã và đang triển khai một chiến dịch đặc biệt nhằm trấn áp những hành vi gây ô nhiễm môi trường trong hoạt động xử lý rác thải nhập khẩu.

Chiến dịch này được chính thức triển khai từ ngày 1/7 và kéo dài trong vòng 1 tháng sau khi các cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện một loạt doanh nghiệp nhỏ xử lý rác thải nhập khẩu đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
MEP cho biết cơ quan này đã lựa chọn 420 thanh sát viên từ 27 địa phương để thành lập 60 phái đoàn kiểm tra chịu trách nhiệm triển khai các hoạt động thanh tra một cách toàn diện.

Các thanh sát viên sẽ tập trung phát hiện cách thức mà các doanh nghiệp có thể vượt qua những đánh giá về môi trường, vi phạm các quy định về phát thải hoặc giao dịch mua bán rác thải nhập khẩu một cách phi pháp và nhiều vấn đề khác.

Những cá nhân và doanh nghiệp vi phạm quy định sẽ bị điều tra và xử phạt một cách kịp thời. Bên cạnh đó, các quan chức địa phương cũng sẽ bị triệu tập thẩm vấn nếu chậm trễ trong việc giải quyết các vấn đề liên quan rác thải nhập khẩu.
Chính phủ Trung Quốc đang triển khai mạnh mẽ hoạt động chống ô nhiễm và suy giảm chất lượng môi trường sau nhiều năm quá chú trọng vào phát triển kinh tế.

Tháng 4/2017, Chính phủ Trung Quốc thông qua kế hoạch cải cách nhằm cải thiện công tác quản lý các nguồn nhập khẩu rác thải rắn để bảo vệ an ninh môi trường và sức khoẻ cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục