Trung Quốc: Hoãn mở cửa trường học ở Bắc Kinh sau Tết ngăn virus corona lây lan

17:43' - 26/01/2020
BNEWS Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc sẽ trì hoãn thời gian mở cửa trở lại các trường mẫu giáo, trường phổ thông và đại học sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán.
Chăm sóc bệnh nhân bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 24/1. Ảnh: THX/TTXVN

Theo Đài Phát thanh Quốc gia Trung Quốc (CNR), biện pháp này nhằm ngăn chặn virus corona lây lan. Hiện các trường học của Trung Quốc đang trong kỳ nghỉ Tết. 

Tuy nhiên, chính quyền thủ đô Bắc Kinh sẽ không áp dụng các biện pháp hạn chế giao thông ở thành phố này. 

Trong khi đó, chính phủ Hàn Quốc và Nhật Bản đang lên kế hoạch huy động máy bay thuê chuyến để hỗ trợ đưa công dân hai nước này rời khỏi thành phố Vũ Hán (Wuhan) thuộc tỉnh Hồ Bắc (Hubei), Trung Quốc, nơi tâm điểm dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới. 

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong thông báo ngày 26/1, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này đang xem xét phương án huy động máy bay thuê bao nguyên chuyến đưa công dân có nguyện vọng rời khỏi thành phố Vũ Hán, đồng thời thảo luận với các cơ quan hữu quan cũng như phía Trung Quốc về các điều kiện cần thiết. 

Hiện có khoảng 500-600 công dân Hàn Quốc sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Vũ Hán, trong đó chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus corona. Đến nay đã có trên 400 người có mong muốn sử dụng máy bay thuê chuyến để về nước. 

Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính phủ nước này đang làm việc với nhà chức trách Trung Quốc để thu xếp một chuyến máy bay thuê bao đưa tất cả công dân Nhật Bản muốn rời thành phố Vũ Hán. 

Virus corona bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Hubei) của Trung Quốc, hồi cuối năm ngoái và đã lây lan sang các thành phố khác của nước này trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải.

Tính đến ngày 26/1, gần 2.000 người ở Trung Quốc đã nhiễm virus corona, trong đó 56 trường hợp đã tử vong. Chủng virus này hiện cũng đã lan sang các nước khác như Mỹ, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp... 

Theo thông tin mới nhất, cơ quan y tế Mỹ vừa ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona ở bang California sau khi người này đi du lịch tới Vũ Hán. Bệnh nhân này hiện được cách li tại bệnh viện và đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Đây là trường hợp lây nhiễm virus corona thứ ba ở Mỹ./.
>> Trung Quốc bắt tay phát triển vaccine chống chủng virus corona mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục